Apple đầu tư 1 tỷ USD vào dịch vụ chia sẻ ô tô ở Trung Quốc

(SGGPO) - Giám đốc điều hành Apple - ông Tim Cook ngày 12-5 công bố đầu tư 1 tỷ USD vào Didi Chuxing. Việc đầu tư này nhắm đến 2 làn sóng công nghệ đang bùng nổ hiện nay: kinh tế chia sẻ và công nghệ ô tô.

Khi kinh doanh iPhone có dấu hiệu bão hòa, đặc biệt các dịch vụ sách và phim trực tuyến của Apple vừa bị cơ quan quản lý Trung Quốc đóng cửa vào tháng 4 thì việc đầu tư vào Didi Chuxing cho thấy Apple đang cố gắng khôi phục doanh thu tại Trung Quốc - thị trường lớn thứ 2 của hãng.

Với việc đầu tư này, Apple có cổ phần khá lớn trong Didi Chuxing. Là đối thủ chính của Uber Technologies, Didi Chuxing hiện đạt hơn 11 triệu chuyến/ngày, chiếm hơn 87% thị trường dịch vụ chia sẻ ô tô ở Trung Quốc.

Didi Chuxing hiện chiếm hơn 87% thị trường dịch vụ chia sẻ ô tô ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Theo Reuters, các nhà đầu tư đang rất nóng lòng chờ đợi Apple tham gia lĩnh vực ô tô. Apple đã tuyển nhiều chuyên gia ô tô và đang nghiên cứu thiết kế một mẫu ô tô tự lái.

Ông Tim Cook cho biết, Apple đang tập trung vào những trải nghiệm bên trong xe với hệ thống Apple CarPlay kết nối điện thoại thông minh và hệ thống thông tin giải trí của xe.

Gia Hy; Thứ sáu, 13/5/2016, 13:54 (GMT+7)


Phần mềm giao nhận logistic