FIFA bổ nhiệm nữ Tổng Thư ký đầu tiên trong lịch sử

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã chỉ định bà Fatma Samba Diouf Samoura làm Tổng Thư ký của tổ chức này. Đây là lần đầu tiên, Liên đoàn Bóng đá Thế giới có Tổng thư ký là phụ nữ. 

Bà Diouf Samoura, 54 tuổi, công dân Senegal, đã có 21 năm làm việc trong các tổ chức của Liên hợp quốc. Theo kế hoạch, nữ Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thế giới sẽ chính thức đảm nhiệm cương vị mới vào tháng 6 tới.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới, ông Gianni Infantino, việc bầu bà Diouf Samoura làm Tổng Thư ký của Liên đoàn Bóng đá Thế giới là cần thiết trong bối cảnh tổ chức này đang phải nỗ lực khôi phục và lấy lại danh tiếng. Với kinh nghiệm của mình, bà Diouf Samoura hoàn toàn có khả năng xây dựng, lãnh đạo và điều hành tổ chức này. Điều quan trọng nhất của Liên đoàn Bóng đá Thế giới lúc này này là bà Diouf Samoura là người hiểu rõ rằng, minh bạch và trách nhiệm là những giá trị cốt lõi giúp các tổ chức trong đó có Liên đoàn Bóng đá Thế giới có thể hoạt động tốt và có trách nhiệm.

Từ năm ngoái, Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã chìm trong các cáo buộc liên quan đến các hành vi tham nhũng. Tháng 5/2015, tổng cộng 7 quan chức Liên đoàn Bóng đá Thế giới, trong đó có Phó Chủ tịch Jeffrey Webb, bị bắt giữ do bị nghi ngờ tham gia đường dây hối lộ, tham nhũng và rửa tiền từ những năm 1990 tới nay với tổng số tiền lên tới trên 100 triệu đô la. Hàng loạt quan chức khác của tổ chức này sau đó cũng bị bắt với cáo buộc tương tự.

Hồng Nhung (Theo BBC) – VOV; Thứ Bảy, 14/05/2016 10:08

 


Phần mềm giao nhận logistic