Nét độc đáo Lễ hội trái cây Nam bộ 2015

Chiều ngày 21/5/2015, tại Công viên Văn hoa Suối Tiên, Sở Du lịch TP. HCM, Sở NN &  PT Nông thôn TP. HCM, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên đồng tổ chức và chủ trì họp báo công bố Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2015.

Đây là sự kiện du lịch thường niên của TP. HCM nhằm tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của khu vực Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời, Lễ hội cũng là một sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến TP. HCM với du khách trong và ngoài nước.

Nội dung các hoạt động của Lễ hội năm nay bao gồm nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như Chợ nổi trái cây, Hội thi trái ngon - an toàn Nam Bộ - lần thứ 7, Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; diễu hành Tứ linh bách quả thần tiên hội, Hội thi nhiếp ảnh Sắc màu Suối Tiên, chương trình biểu diễn nghệ thuật quốc tế với các điệu múa đặc sắc, ấn tượng đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Lào,…sẽ tạo nên sự đa dạng đặc sắc của Lễ hội.

Nét độc đáo tại lễ hội năm nay là bộ sưu tập trái cây lạ, hiếm như bưởi bàn tay Phật, nhãn tím, xoài tím, su hào tím, bắp tím, cà chua đen, đậu bắp đỏ, thằn lằn, vú vẻ, cóc kèn, chìu diều,… và những trái cây khổng lồ như củ nần vàng gần 70 kg, bí đao nặng 25 kg, dừa bị 10 kg, bưởi da xanh 4 kg, cam sành 1 kg,... cũng được sưu tầm từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Nét mới về công tác tổ chức Lễ hội năm nay là tất cả các hoạt động sẽ được quy tụ lại thành một khu vực và bố trí các hoạt động liền mạch với nhau để thuận tiện cho du khách tham quan. Trong đó, khu Chợ nổi trái cây có 50 gian hàng, nhiều hơn 20% so với năm 2014. Với hơn 150 chủng loại trái cây từ 21 tỉnh, thành Nam Bộ được trưng bày trong các gian hàng cách điệu từ những chiếc thuyền chở đầy hoa trái sẽ thu hút du khách đến tham quan và thưởng thức. Đặc biệt giá bán tại đây so với giá thị trường rẻ hơn từ 20 đến 40%. Qua đó, sẽ tạo điều kiện cho người nông dân giới thiệu và tiêu thụ được những loại trái cây đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng và khách du lịch.

Lễ hội trái cây Nam Bộ 2015 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 và kéo dài trong suốt 3 tháng hè tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Quận 9, TP. HCM.

                                                                                                                       Bảo Khánh – tổng hợp


Phần mềm giao nhận logistic