Tranh của thiếu nhi VN được làm logo trên trang chủ Google

Chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6-2015); Tổ chức Google Châu Á - Thái Bình Dương đã công bố tác phẩm đầu tiên đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế các biểu tượng vui (doodle) “Doodle 4 Google” tại Việt Nam. Giải Nhất thuộc về tác phẩm mang tên “Đón xuân Ất Mùi” của em Lê Hiếu, 8 tuổi, đến từ tỉnh Đồng Nai.

Đón Xuân Ất Mùi  - Tác phẩm đoạt giải Nhất của tác giả nhí Lê Hiếu (Ảnh: Google)

Tác phẩm này sẽ được vinh danh làm logo trên trang chủ www.google.com.vn trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Như vậy cả thế giới sẽ nhìn thấy bức tranh “Đón Xuân Ất Mùi” khi người dùng Internet tìm kiếm thông tin qua trang chủ “khổng lồ”Google.

Nói về tác phẩm của mình, Lê Hiếu cho biết: Em vẻ tác phẩm này vì mùa Xuân là mùa ấm áp nhất; đây cũng là mùa yêu thích nhất của em trong năm vì các thành viên trong gia đình có thể quây quần, vui vẻ bên nhau. Sự sum vầy gia đình là ý nghĩa chính của tác phẩm em vẻ lần này.

Chiến dịch “Doodle 4 Google” là một sân chơi dành cho trẻ em Việt Nam ở độ tuổi 7-15 tham gia thiết kế các tác phẩm Doodle cho trang chủ của Google với chủ đề “Ước mơ của Em”.

Trước đó, hàng ngàn trẻ em từ nhiều tỉnh thành đã tham gia dự thi vẽ biểu tượng “Doodle 4 Google” theo hình thức gửi bài thi trực tuyến hoặc nộp bài thi trực tiếp tại các "Ngày hội vẽ Doodle 4 Google" được tổ chức tại Hà Nội và Hồ Chí Minh trong tháng 4-2015. Tổng cộng có 18 tác phẩm lọt vào vòng chung kết, thuộc ba nhóm độ tuổi: 7-9 tuổi; 10-12 tuổi và 13-15 tuổi. Thành viên Ban giám khảo là các nghệ sỹ chuyên nghiệp về Doodle thuộc hãng Google tại Mỹ. 18 tác phẩm lọt vào vòng chung kết sẽ nhận được phần thưởng là một chiếc xe đạp; đặc biệt là  được hiển thị trên bộ sưu tập ảnh Doodle trên trang web chính thức của chiến dịch www.google.com.vn/doodle4google.

Bà Sophie Trần, Giám đốc marketing thị trường Việt Nam thuộc Google Châu Á-Thái Bình Dương cho biết: Các tác phẩm Doodle của Google đang dần dần trở nên phổ biến hơn nhờ sự thú vị, hài hước, được sáng tạo nhằm chào mừng những sự kiện đặc biệt trong năm. Những tác phẩm này sẽ mang lại những trải nghiệm ngạc nhiên và thú vị cho người dùng Internet khi họ tìm kiếm thông tin qua Google.

                                                                                                                     Khánh Tâm – tổng hợp


Phần mềm giao nhận logistic