Giáo sư Trịnh Xuân Thuận: Mang vẻ đẹp của vũ trụ đến với bạn đọc

Đây là mong muốn của Giáo sư Trịnh Xuân Thuận, Nhà Khoa học Vật lý Thiên văn nổi tiếng thế giới trong chương trình “Sách và Nhà Khoa học” do NXB Trẻ tổ chức sáng 10-7, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TPHCM.

Giáo sư Trịnh Xuân Thuận - Nhà Khoa học nổi tiếng thế giới ở lĩnh vực Vật lý Thiên văn trả lời các câu hỏi của bạn đọc tại buổi giao lưu. Ảnh: QUANG KHOA.

Tham gia chương trình gặp gỡ, giao lưu cùng với diễn giả Giáo sư Trịnh Xuân Thuận còn có Nhà báo Vũ Công Lập – Nhà Vật lý Y học, dịch giả, thành viên của nhóm chủ biên tủ sách Khoa học – Khám phá. Cùng với sự xuất hiện của Nhà Vật lý Phạm Văn Thiều – dịch giả, thành viên nhóm chủ biên tủ sách Khoa học – Khám phá. Về phía đại diện của NXB Trẻ có sự góp mặt của ông Dương Thanh Truyền – Chủ tịch Hội đồng Thành viên NXB Trẻ.

Một số tác phẩm nổi tiếng của Giáo sư Trịnh Xuân Thuận nằm trong tủ sách Khoa học – Khám phá được NXB Trẻ giới thiệu tại chương trình như: Nguồn gốc, nỗi hoài niệm về những thuở ban đầu; Những con đường của ánh sáng; Hỗn độn và hài hòa; Cái vô hạn trong lòng bàn tay; Khát vọng tới cái vô hạn; Giai điệu bí ẩn và con người đã tạo ra vũ trụ… 

Giáo sư Trịnh Xuân Thuận và các khách mời trong buổi giao lưu. Ảnh: QUANG KHOA. 

Giáo sư Trịnh Xuân Thuận ký tặng sách cho bạn đọc. Ảnh: QUANG KHOA.

Các tác phẩm này mang đến cho độc giả những kiến thức bí ẩn và những khám phá của những nhà khoa học vật lý về vũ trụ, với hàng triệu các hành tinh, thiên hà vẫn hàng ngày xoay quanh sự sống của Trái đất và loài người chúng ta. Giáo sư Trịnh Xuân Thuận đã chia sẻ tại buổi gặp gỡ: “Mỗi người chúng ta đều có tâm linh và nghe theo đức tin ấy. Vũ trụ hoạt động theo quy luật vạn vật hấp dẫn. Tất cả các thiên hà và hành tinh đều thuận theo quy luật tự nhiên, mà những nhà khoa học vật lý có thể nghiên cứu chính xác được quy luật ấy. Và tôi muốn mang đến vẻ đẹp bao la, rộng lớn của vũ trụ đến với các bạn, các độc giả thông qua những kiến thức, nghiên cứu khoa học của tôi và các đồng nghiệp”.

Chương trình “Sách và Nhà Khoa học”  đã tạo nên một bầu không khí gặp gỡ và giao lưu thú vị giữa tác giả Trịnh Xuân Thuận, các với vị khách mời và đông đảo độc giả quan tâm. Bên cạnh việc gặp gỡ, giới thiệu tủ sách Khoa học – Khám phá, các nhà khoa học đã mang đến cho các khán giả có mặt trong chương trình những chia sẻ, kiến thức bổ ích về vật lý, về vẻ đẹp của vũ trụ bao la.

Nguồn: SGGPO - Đào Dũng; Chủ nhật, 10/7/2016, 13:14 (GMT+7) 

 


Phần mềm giao nhận logistic