Hội nghị cấp cao G7 thảo luận vấn đề: “Thúc đẩy quyền phụ nữ”

Ngày 7/6/2015 tại thành phố Garmisch-Patenkirchen, miền Nam nước Đức khai mạc Hội nghị cấp cao nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu (G7).

Diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/6, Hội nghị cấp cao nhóm G7 là dịp để các nhà lãnh đạo đề cập các hồ sơ quốc tế lớn hiện nay. Tuy nhiên, điều hiếm hoi từ nhiều năm nay là không phải các vấn đề kinh tế hay trốn thuế, mà cuộc khủng hoảng Ukraine và cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo mới là những nội dung chiếm phần lớn thời gian các cuộc tranh luận.

Tuy nhiên, một trong những chủ đề được ưu tiên hàng đầu là cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, mà cụ thể là Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 dự kiến diễn ra cuối năm nay tại thủ đô Paris, Pháp. Hội nghị này được xem là cơ hội để các bên tiến tới một thỏa thuận mang tính ràng buộc không để nhiệt độ trái đất tăng quá 2 độ C vào cuối thế kỷ này. Các nền kinh tế hàng đầu thế giới đều nỗ lực đạt được thỏa thuận về nhiều điểm ngay trong dịp cuối tuần này trước khi nhóm họp tại thủ đô Paris và hi vọng sẽ có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa

Không chỉ giới hạn với những hồ sơ nóng nêu trên, Hội nghị cấp cao nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu cũng sẽ thảo luận hàng loạt vấn đề bao trùm nhiều lĩnh vực khác nhau như thỏa thuận thương mại tự do giữa Mỹ và Liên minh châu Âu, tình trạng kháng thuốc kháng sinh, cuộc chiến chống lại các bệnh nhiệt đới, nạn đói trên thế giới, tình trạng ô nhiễm các đại dương và thúc đẩy quyền phụ nữ.

                                                                                   Khánh Tâm – tổng hợp


Phần mềm giao nhận logistic