Điện ảnh 3D – Sức sống cho ngành du lịch New Zeland

Những ai đã từng xem bộ phim “Chúa tễ của những chiếc nhẫn” (CTCNCN) chắc hẳn sẽ nhận ra ngôi nhà này là một trong những ngôi nhà của nhân vật trong bộ phim CTCNCN. 44 ngôi nhà nhỏ xinh đã được đạo diễn Peter Jackson xây dựng tại trường quay Hobbiton ở Bắc New Zeland và đây đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của New Zeland, mỗi năm có khoảng 360 ngàn người đến thăm khu du lịch này.

Đã 13 năm nay làng Hobbiton trở thành địa điểm thăm quan của du khách thế giới sau khi loạt phim CTCNCN và sau này là loạt phim “Người Hobbit” lấy bối cảnh quay tại đây đã gây chấn động tại các rạp chiếu phim toàn cầu và mang về cho ngành điện ảnh New Zeland không ít Giải Oscars. Anh Thomas Kean, du khách Australia, láng giềng gần gũi của New Zeland chia sẻ: “Tôi nghĩ rất nhiều người ban đầu không biết nhiều về New Zeland nhưng khi biết có phim trường Hobbiton ở đây họ đã quyết định đến thăm nơi này và nhiều nơi khác tại New Zeland, thật tuyệt vời khi các nhà quản lý nơi đây đã rất nỗ lực để tái hiện và gìn giữ những chi tiết rất thật và sinh động trong phim”.

Nhưng làng Hobbiton và nhiều trường quay điện ảnh khác tại New Zeland có lẽ đã không trở thành điểm đến hàng đầu của du khách nếu thiếu đi những chiến lược bài bản. Hơn một thập kỷ trước chủ sở hữu trang trại nuôi cừu rộng 1250 mẫu này, Ngài Aleck Sander đã chỉ đồng ý để đạo diễn Peter Jackson sử dụng lô đất làm phim trường Hobbiton nếu những công trình được xây dựng bằng vật liệu bền vững và để các thế hệ sau đến thưởng lãm. Bà Annan Thomas, người dân New Zeland tự hào về môi trường sạch đẹp của đất nước mình: “Người dân chúng tôi rất yêu mọi thứ thiên nhiên ban tặng và Chính phủ đã có những chính sách rất quyết liệt để giữ gìn một đất nước New Zeland xanh và sạch”.

Du lịch là ngành thu ngoại tệ lớn thứ hai của New Zeland, chỉ riêng trong 12 tháng qua (5/2014-5/2015) khách du lịch quốc tế đã chi tới 10.3 tỷ USD khi đến thăm New Zeland, đem lại tổng nguồn thu từ du lịch lên 23.8 tỷ USD. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn những phim trường đẹp như Hobbiton thì đó không phải là yếu tố quan trọng nhất để thu hút du khách đến với New Zeland, mà điều quan trọng là ngành công nghiệp kỹ xảo điện ảnh. Tại trường quay ảo của hãng Weta Digital một trong những trường quay hiệu ứng hiện đại nhất thế giới có trụ sở tại thủ đô Willington của New Zeland. Những hình ảnh kỹ xảo trong các bộ phim bom tấn như Abata, King Kong, Người Hobbit, CTCNCN đã ra đời từ đây, sự thành công của Weta Digital đã giúp tạo dựng nên 700 doanh nghiệp khác hoạt động trong ngành điện ảnh riêng tại thủ đô Willington. Anh Dave Clayton, Cố vấn đồ họa cho biết: “New Zeland là một quốc gia rất mạnh về ngành công nghệ đồ họa và 3D, điều quan trọng là nghành kỹ xảo điện ảnh tại đây có tầm nhìn xa, liên tục đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ, đây cũng là nơi môi trường làm việc tuyệt vời với các chuyên gia quốc tế năng động, kết hợp với văn hóa địa phương xứ Kiwi”.

Du lịch hỗ trợ điện ảnh và ngược lại điện ảnh đang đem lại cú huých cho du lịch.

Theo VTV


Phần mềm giao nhận logistic