Đề xuất cảnh báo giông, lốc qua tin nhắn điện thoại

Nhằm hạn chế những thiệt hại về người và tài sản do giông, lốc gây ra các chuyên gia đã đề xuất sử dụng biện pháp nhắn tin qua điện thoại để cảnh báo giúp người dân chủ động phòng, tránh. Người dân sẽ trả tiền cho dịch vụ này giống như mua một dịch vụ viễn thông và được áp dụng chính sách riêng về giá.

Việc áp dụng hình thức cảnh báo qua tin nhắn điện thoại sẽ giúp người dân tiếp nhận được thông tin về giông, lốc trước từ 1-3 tiếng. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương hoặc Trung tâm dự báo tại các vùng, tỉnh, thành phố có thể kết hợp với nhà mạng truyền tin đến khách hàng khi có thiên tai. Nhà mạng sử dụng dịch vụ định vị xác định các thuê bao đang trong vùng thiên tai nguy hiểm để gửi tin nhắn. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này người dân phải chấp nhận sai số.

          Cơn giông chiều 13/6 vừa qua tại Hà Nội đã để lại hậu quả nặng nề với 2 người chết, nhiều người bị thương và hàng nghìn cây xanh bị đổ. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, 40 phút trước khi giông về cơ quan này đã đưa ra cảnh báo trên website và liên hệ với các đơn vị truyền thông để thông tin đến người dân. Tuy nhiên rất ít người biết được, chỉ cảm nhận cơn dông qua quan sát bầu trời dẫn đến thiệt hại lớn.

Nguồn Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam


Phần mềm giao nhận logistic