Hình thành các nhóm chuyên gia kiều bào tư vấn cho lãnh đạo cấp cao

(SGGP) - Từ hôm nay 11-11 đến ngày 13-11 Hội nghị người Việt Nam trên toàn thế giới với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” diễn ra tại TPHCM. Đây là lần thứ 3 Hội nghị người Việt Nam trên toàn thế giới được tổ chức (lần 1 vào năm 2009, lần 2 năm 2012). Hơn 500 kiều bào từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, là các chuyên gia, trí thức, doanh nhân, nhà hoạt động văn hóa - xã hội tham dự.

 
Kiều bào ở TPHCM về quê đón Tết cùng gia đình.

Hôm nay, 4 nhóm chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào thực hiện chuyến tham quan, trao đổi tại Khu Công nghệ cao TPHCM (quận 9), huyện Cần Giờ và Củ Chi. Nội dung trao đổi tập trung 4 chuyên đề: Kiều bào với các vấn đề phát triển bền vững; Kiều bào với phát triển nguồn nhân lực; Kiều bào với phát triển khoa học - công nghệ, kinh tế tri thức; Kiều bào tham gia đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ của TPHCM. Với 4 chuyên đề này, các chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào cùng đóng góp, hiến kế, tìm giải pháp thiết thực, hiệu quả cho các vấn đề phát triển cấp bách cũng như lâu dài, bền vững của đất nước nói chung và TPHCM nói riêng. 

Theo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), TPHCM là trung tâm kinh tế của cả nước, cũng là nơi có số lượng người sinh sống ở nước ngoài đông nhất; đây cũng là địa phương đang thu hút kiều hối, đầu tư, đóng góp từ chuyên gia, trí thức Việt Nam ở nước ngoài nhiều nhất cả nước. Vì thế, hội nghị tập trung vào các vấn đề phát triển của TPHCM; đồng thời, đưa TPHCM thành mô hình, cơ sở cho công tác vận động, xây dựng chính sách, huy động đóng góp của kiều bào. Đặc biệt, hội nghị cũng là dịp xác lập cơ chế hợp tác, hình thành các nhóm chuyên gia kiều bào tư vấn cho lãnh đạo cấp cao và lãnh đạo TPHCM để thúc đẩy, hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến, chương trình hữu ích, thiết thực có được thông qua hội nghị.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ sẽ gặp gỡ chuyên gia, trí thức và doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu.

Mạnh Hòa; Thứ sáu, 11/11/2016, 08:57 (GMT+7)
 


Phần mềm giao nhận logistic