Singapore không ngừng tăng cường an ninh xuất nhập cảnh

Từ ngày 20/4/2016, Singapore đã áp dụng việc quét vân tay đối với tất cả du khách xuất và nhập cảnh từ 6 tuổi trở lên tại các cửa khẩu đường bộ, đường biển & đường không. Việc lấy dấu vân tay là một trong nhiều biện pháp tăng cường an ninh được Singapore áp dụng khi mà khủng bố được nhận định là nguy cơ tiềm tàng và đang ở mức độ cao ở nước này.

Theo ICA, quy định mới này chỉ ảnh hưởng tới khách du lịch, còn các công dân Singapore, những người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc dài hạn ở nước này không chịu sự áp dụng của quy định trên.

Ảnh minh họa: Business.

Theo đó, nhằm nâng cao mức độ an ninh, bắt đầu từ năm 2017, Sở Di trú Singapore sẽ áp dụng biện pháp quét mống mắt của du khách tại các điểm xuất nhập cảnh trên đường bộ và đường biển.

Hãng Channel New Asia dẫn nguồn tin từ Sở Di trú Singapore cho biết, công nghệ quét mống mắt sẽ được áp dụng trước tiên đối với công dân Singapore và người ngoại quốc có thẻ thường trú ở nước này.

Theo nhà chức trách, việc áp dụng biện pháp quét mống mắt không chỉ tăng cường an ninh mà còn giảm thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh. Bên cạnh việc kiểm tra các giấy tờ chứng minh cá nhân, Singapore vẫn duy trì việc quét vân tay tất cả du khách khi ra vào nước này.

Khánh Tâm, tổng hợp


Phần mềm giao nhận logistic