Singapore chống xả rác nơi công cộng ra sao?

VTV.vn - Giám sát chặt chẽ, camera được lắp đặt khắp nơi, mức xử phạt nặng và tăng cường vận động chống xả rác nơi công cộng là những cách đang được áp dụng tại Singapore.

Singapore, một đất nước 100% thành thị, đông đúc và mật độ dân số cao, nổi tiếng là đất nước có môi trường xanh, sạch, đẹp. Để có được kết quả như vậy, ngành chức năng ở đây đã rất sát sao.

Để xử lý các hành vi xả rác, các nhân viên cơ quan môi trường mặc thường phục đã được cử đến các điểm nóng để bắt tại chỗ. Bên cạnh đó, nhiều camera được lắp đặt tại các khu dân cư.

Theo Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore, phần lớn những trường hợp xả rác bị bắt là vứt tàn thuốc lá, giấy ăn, giấy bọc bao thuốc lá và nắp nhựa.

Các chiến dịch tuyên truyền không vứt rác nơi công cộng thường xuyên được tổ chức tại Singapore. Ảnh: Steven Vertovec

Kể từ tháng 4/2014, Luật Sức khỏe công cộng môi trường cũng đã gấp đôi mức phạt tối đa cho hành vi xả rác từ 2.000 lên 4.000 SGD cho lần kết tội đầu tiên, 4.000 SGD cho lần thứ hai và 10.000 SGD cho các lần tiếp theo. Ngoài ra, người vi phạm cũng có thể bị tòa bắt lao động công ích quét dọn trên đường phố 12 tiếng.

Bên cạnh việc tăng cường giám sát, xử phạt, các chiến dịch vận động chống hành vi xả rác nơi cộng cộng và bảo vệ môi trường được tiến hành thường xuyên cho cả người dân và du khách khi đến với Singapore. Hơn nữa, tăng cường giáo dục ý thức gìn giữ môi trường ngay từ khi còn nhỏ cũng đang được các trường học tại Singapore thực hiện thường xuyên.

Hữu Hưng (PV thường trú VTV tại Asean) - Thứ ba, ngày 23/5/2017 07:08 GMT+7

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic