Bí quyết giảm căng thẳng và tăng cường năng lượng

(TNO) Căng thẳng trong công việc và mất năng lượng giữa ngày là hai điều khó tránh. Dưới đây là bí quyết giúp bạn giảm căng thẳng và nạp năng lượng để làm việc, theo lolwot.

Tập trung thở một phút để cơ thể có năng lượng tiếp tục làm việc - Ảnh: Shutterstock

Tập thể dục giữa ngày

Nghiên cứu cho thấy tập thể dục giữa ngày thực sự làm tăng năng suất làm việc. Đó cũng chính là lý do tại sao các câu lạc bộ thể dục thể thao ngày nay đều có suất tập thể dục buổi trưa như yoga, aerobic, múa bụng…

Ngủ ngắn giữa ngày

Nghiên cứu cho thấy 10-20 phút ngủ giữa ngày sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cơ thể hoàn thành hết giờ làm việc còn lại.

Ăn sô cô la

Sô cô la có chứa chất caffeine giúp ta tỉnh táo. Không những vậy, loại thực phẩm này còn chứa chất flavonoids giúp tăng cường kỹ năng nhận thức và cải thiện tâm trạng chung.

Một tách cà phê

Uống một tách cà phê thực sự giúp tăng cường năng lượng và giúp bạn làm tốt việc cho nửa buổi làm việc còn lại. Ngoài ra, có thể chọn loại cà phê sữa để tăng nguồn cung cấp canxi và thêm năng lượng.

Đi dạo

Dành 20 phút nghỉ trưa tản bộ bên ngoài văn phòng sẽ giúp ta hưởng thụ không khí trong lành nhằm cải thiện tâm trạng và tăng năng lượng.

Không bỏ bữa

Các cơ quan trong cơ thể sẽ “đình công” nếu chúng không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết. Chọn bữa ăn lành mạnh và ăn nhẹ để cải thiện chức năng nhận thức.

Cười

Nụ cười là mười thang thuốc bổ. Cười được chứng minh làm giảm căng thẳng và tăng cường năng lượng.

Căng người

Hãy đứng lên và kéo dài người ra theo động tác duỗi người của môn yoga. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga giúp chống trầm cảm và lo âu.

Mở cửa sổ

Mở cửa sổ giúp ánh sáng mặt trời và không khí trong lành vào phòng. Thiếu vitamin D do thiếu ánh sáng mặt trời có thể gây suy giảm nhận thức.

Rửa tay bằng nước lạnh

Các nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng 3 phút rửa tay bằng nước lạnh đủ để bù đắp những tác động của sự mệt mỏi mãn tính.

Hít thở sâu

Hãy dành một phút trong ngày để tập trung trở. Điều này có thể giúp cải thiện năng lượng cho cả ngày.

Uống đủ nước

Mất nước có thể gây buồn ngủ, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn nước uống cả ngày cả ngày.

Hoạt động xã hội

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ít hoạt động xã hội thường ít hài lòng với cuộc sống và không ngủ ngon. Vì vậy, hãy trò chuyện với một người bạn hoặc đồng nghiệp để bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.


Phần mềm giao nhận logistic