Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục y khoa và chăm sóc y tế

Sáng 2-12, Bộ Y tế phối hợp với trường Đại học Y Dược TPHCM, tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Hội nghị Giáo dục Y khoa Việt Nam lần thứ nhất với chủ đề “Hình tượng người thầy thuốc thế kỷ XXI”.

Đại biện Lâm thời Hoa Kỳ Caryn McClelland phát biểu tại hội thảo

Đại biện Lâm thời Hoa Kỳ Caryn McClelland phát biểu tại Hội thảo

Hội nghị nhằm mục tiêu cải cách giáo dục y khoa, đưa các trường đại học y khoa tiến vào thế kỷ XXI cùng với các phương pháp tiếp cận đổi mới trong việc dạy, học và chăm sóc bệnh nhân.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, bà Caryn McClelland, Đại biện lâm thời Hoa Kỳ tại Việt Nam cho rằng, Chính phủ Hoa Kỳ rất tự hào được làm đối tác với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục y khoa và chăm sóc y tế.

Hoa Kỳ sẽ cam kết giúp các tổ chức và các chuyên gia nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam thông qua dự án Liên minh Cải thiện sự tiếp cận, chất lượng đào tạo y khoa và quản lý các bệnh mới nổi (IMPACT-MED) do USAID tài trợ.

Đây là dự án được thực hiện bởi Tổ chức hợp tác phát triển y tế Việt Nam cùng với các trường đại học y dược tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và nhiều doanh nghiệp tư nhân đã đóng góp công nghệ, chương trình đào tạo và các kinh nghiệm chuyên môn.

Bên cạnh đó, Hội nghị Giáo dục Y khoa lần thứ nhất còn mang tới cơ hội đặc biệt cho các nhà giáo dục và lãnh đạo từ các trường đại học y khoa tại Việt Nam chia sẻ các ý tưởng đổi mới và tiến bộ trong lĩnh vực giáo dục y khoa tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Hội nghị khuyến khích nghị luận giữa các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục y khoa, khích lệ những sáng tạo hơn nữa và thúc đẩy một cộng đồng các nhà giáo dục y khoa đầu tư vào việc phát triển giáo dục, nghiên cứu y khoa, cải thiện chất lượng và chăm sóc bệnh nhân.

Thành An; GGPO Thứ Bảy, 2/12/2017 13:10


Phần mềm giao nhận logistic