BÓNG ĐÁ XUẤT XỨ TỪ NƯỚC NÀO?

Nói về nguồn gốc bóng đá đã có rất nhiều tranh cãi về vấn đề này. Rất nhiều người thường hỏi bóng đá bắt nguồn từ ngước nào mà lại có sức lan tỏa rộng đến vậy.

Nhiều người khẳng định bóng đá hiện đại có nguồn gốc từ nước Anh. Nước Anh được mệnh danh là quê hương của bóng đá nhưng nó lại không phải là nguồn gốc của bóng đá. Anh chỉ là đất nước bán vé cho những trận đấu bóng đá đầu tiên thôi.

Hay nguồn gốc xuất xứ môn bóng đá từ Tây Ban Nha chăng? Bóng đá cũng phát triển rất mạnh ở Tây Ban Nha, nhưng đất nước này cũng chỉ phát minh ra khung thành bóng đá thôi.

Vậy thì bóng đá có nguồn gốc từ đâu nhỉ? Chắc chắn là Pháp rồi! Lại là một phán đoán sai lầm. Người Pháp chỉ có ý tưởng phát minh ra tục tặng hoa cho cầu thủ trước khi trận đấu bắt đầu.

Thật khó để trả lời cho câu hỏi bóng đá xuất xứ từ nước nào? Liệu có phải là Đức hay không. Đức là đất nước rất phát triển nơi đã tạo ra Beethoven, ra Goethe và xe hơi Mercedes thì họ cũng có thể nghĩ ra những môn thể thao giải trí như bóng đá chứ nhỉ? Người Đức cũng có đóng góp lớn cho bóng đá nhưng họ không tạo ra bóng đá mà họ đã nghĩ ra quả phạt đền trong bóng đá.

Cũng có những nghi ngờ cho rằng Ấn Độ là nguồn gốc xuất xứ môn bóng đá. Tuy nhiên cũng giống với các Quốc gia trên Ấn Độ không phải nơi bóng đá ra đời. Người Ấn Độ chỉ nghĩ ra giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp đấu trong một trận bóng mà thôi. 


Sau nhiều năm ngâm cứu và tranh cãi người ta đưa ra kết luận cuối cùng nguồn gốc lịch sử bóng đá là từ Trung Quốc. Vào thế kỷ thứ 2 trước công nguyên người Trung Quốc đã phát minh ra bóng đá. Ban đầu nó chỉ là một bài luyện tập, rèn luyện sức khỏe của quân đội nhà Hán. Thời đó bóng đá rất thô sơ, binh sĩ tranh giành nhau 1 quả bóng bằng da còn khung thành chỉ là một tấm vải lụa có khoét lỗ. Điều này đã được FIFA công nhận vào năm 2004.

Bóng đá bắt nguồn từ đâu


Phần mềm giao nhận logistic