Trao 118 giải báo chí quốc gia lần thứ IX-2014

Kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tối 21-6, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ IX-2014. Với 1.468 tác phẩm gửi dự thi; có 118 tác phẩm thuộc 11 thể loại đoạt giải, trong đó có 9 giải A, 26 giải B, 54 giải C và 29 giải khuyến khích. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao giải A cho cô giáo Tòng Thị Minh (nhóm tác giả báo Tuổi trẻ). Ảnh: Việt Dũng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh vai trò to lớn của báo chí cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch nước đòi hỏi báo chí cần phản ánh trung thực tình hình đất nước, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, cổ vũ nhân dân tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, ngăn chặn những người có bản lĩnh chính trị không vững vàng, có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, xu nịnh, mị dân, lợi ích nhóm...

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan quản lý báo chí cần nghiên cứu, tham mưu cho Đảng và Nhà nước để có chủ trương, cơ chế phù hợp, tạo điều kiện để báo chí hoạt động. Đồng thời, Chủ tịch nước nhấn mạnh đội ngũ người làm báo cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và phải đặt lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết. 

Bảo Khánh tổng hợp


Phần mềm giao nhận logistic