Hơn 200 trí thức trẻ Việt ở nước ngoài dự diễn đàn Trí thức trẻ toàn cầu

Những trí thức trẻ Việt đang học tập, làm việc tại nước ngoài về Việt Nam chia sẻ khả năng đóng góp trong sự phát triển của đất nước, đề xuất cơ chế, phát huy người tài.

Hơn 200 trí thức trẻ Việt ở nước ngoài dự diễn đàn Trí thức trẻ toàn cầu - Ảnh 1.

Họp báo thông tin về Diễn đàn Trí thức trẻ toàn cầu lần thứ nhất và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2018 vào sáng 26-11 - Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Từ ngày 27 đến ngày 29-11, Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I, năm 2018 tại thành phố Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức một diễn đàn với quy mô lớn, quy tụ sự tham gia của hơn 200 trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc từ 21 quốc gia.

Trong đó, có 27% là tiến sĩ, sau tiến sĩ, phó giáo sư; 35% đại biểu là thạc sĩ; 33% là cử nhân, kỹ sư, bác sĩ và 5% là sinh viên năm cuối các trường đại học có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Diễn đàn là cơ hội để trí thức trẻ cùng thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước. Đồng thời, đề xuất cơ chế thu hút, phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích trí thức người trẻ Việt chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.

Sau phiên khai mạc, các đại biểu cùng nhau thảo luận ba nội dung: thúc đẩy STEM để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong phát triển cách mạng 4.0; ứng dụng công nghệ 4.0 trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt tại diễn đàn này sẽ ra mắt Mạng lưới kết nối trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu.

Ban tổ chức thông tin ngay tại không gian tổ chức diễn đàn sẽ bố trí 10 điểm truy cập thông tin để các đại biểu có thể truy cập thông tin, các nghiên cứu của các tri thức trẻ.

Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2018

Trung ương Đoàn cũng thông tin chiều 29-11 tại Đà Nẵng, dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành sẽ đối thoại với thanh niên, sinh viên khởi nghiệp, các nhà đầu tư tại diễn đàn "Thanh niên khởi nghiệp năm 2018" với chủ đề "Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam".

Diễn đàn nhằm thảo luận, nhìn nhận thực trạng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam và vai trò của từng chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tổng hợp; đưa ra kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về những cơ chế, chính sách cần thiết để tạo ra sự đột phá.

Hà Thanh; TTO - 26/11/2018 13:28 GMT+7 


Phần mềm giao nhận logistic