Hội Nữ trí thức TPHCM tham gia tổ chức Hội nghị NỮ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ lần thứ nhất Khu vực phía Nam

Với chủ đề “Khoa học công nghệ với bảo vệ môi trường”, sáng ngày 2/11/2019 Hội Nữ trí thức Việt Nam đã khai mạc Hội nghị Nữ khoa học và công nghệ lần thứ nhất khu vực phía Nam tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TPHCM, Trưởng Ban Công tác phía Nam Hội LH Phụ nữ Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo đoàn thể, hội nghề nghiệp và hơn 200 đại biểu là hội viên Hội Nữ trí thức đến từ nhiều trường đại học tại TPHCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Dak Lak,...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS-TS. Phan Thị Tươi, Phó chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trưởng ban tổ chức Hội nghị khu vực phía Nam cho biết: Mục đích của Hội nghị là tạo cơ hội cho các nhà khoa học nữ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm khoa học, công nghệ nhằm tăng cường ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào thực tiễn. Qua đó tạo động lực thúc đẩy các nhà khoa học nữ nâng cao hơn nữa hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ phát triển bền vững. Ban tổ chức Hội nghị đã nhận được 29 báo cáo của các nhà khoa học đến từ các trường đại học, viện nghiên, sở ngành, đoàn thể, bệnh viện, Hội Nữ trí thức TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Các báo cáo tập trung làm sáng tỏ những giải pháp ứng dụng công nghệ trong ngành năng lượng sạch, điện mặt trời, biogas; trong xử lý nước thải, chất thải, cùng những giải pháp quản lý môi trường, tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong bảo vệ môi trường.

Theo đó, tại phiên khai mạc và hai hội thảo song song với hai chủ đề: “Ứng dụng khoa học, công nghệ trong bảo vệ môi trường” và “Quản lý môi trường và nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo vệ môi trường” Hội nghị đã nghe các nhà khoa học trình bày 10 báo cáo tham luận với nhiều đề tài phong phú xoay quanh các giải pháp bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Thanh Liêm, UV Ban Thường vụ Thành ủy – Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM khẳng định: Tôi nghĩ rằng Hội nghị hôm nay với chủ đề “Khoa học công nghệ với Bảo vệ môi trường”, cùng với các vấn đề mà Ban tổ chức Hội nghị khoa học đã gợi ý là những nội dung hết sức thiết thực và có ý nghĩa đối với cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời chứng tỏ giới nữ trí thức khoa học luôn gắn kết các nghiên cứu, trí tuệ của mình với đời sống xã hội.

Là hoạt động tiếp nối cùa Hội nghị Nữ trí thức với khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững vừa được Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức trong các ngày 16 và 17/10 tại Hà Nội, vì vậy Hội nghị NỮ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ lần thứ nhất Khu vực phía Nam đã góp thêm những giải pháp, những đề xuất, kiến nghị và cả những kinh nghiệm, thành công cho chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Nữ Khoa học và Công nghệ, lần đầu tiên được Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Góp phần tổ chức thành công Hội nghị là có sự tham gia tích cực của Hội Nữ trí thức TPHCM. Trong vai trò là thành viên Ban Tổ chức, đăng cai địa điểm tổ chức Hội nghị; Hội Nữ trí thức TPHCM đã kêu gọi hội viên, các nhà khoa học nữ của Thành phố đóng góp 17/29 báo cáo tham luận, đồng thời tài trợ trên 50.000.000 đ đóng góp vào kinh phí tổ chức Hội nghị. 

Bảo Khánh thực hiện


Phần mềm giao nhận logistic