Ninh Thuận tìm thấy nguồn nước cứu hạn

VTV- Một tin vui với người dân Ninh Thuận khi là mới đây một số nguồn nước đã được tìm thấy để cứu hạn giúp giải quyết phần nào những khó khăn vất vả do thiếu nước trong thời gian qua.

 

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng khẳng định tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của ngành nông nghiệp. Theo điều tra của Tổng cục Thủy lợi, tỉnh Ninh Thuận đang có hai nguồn nước khá dồi dào. Một là nguồn nước từ sông Đồng Nai về hồ Đơn Dương của Lâm Đồng, nguồn nước này có thể đưa về Ninh Thuận qua Thủy Điện Đa Nhim với lưu lượng khoảng 24m3/giây; hai là nguồn nước từ sông Cái qua đập Dân Tân Mỹ với lưu lượng khoảng13m3/giây.

Các nguồn nước này nằm ở trên cao nên có thể tưới được cho khoảng trên 10.000 ha, và dự kiến vào cuối năm sau sẽ kết quả đầu tiên của Dự án cấp nước cho Ninh Thuận. Theo đánh giá, đợt hạn hán năm nay là đợt khô hạn gay gắt nhất trong vòng 40 năm qua, trong đó, những địa phương vốn là vùng trũng của khô hạn như tỉnh Ninh Thuận là khó khăn nhất. Chính vì vậy, việc tìm ra nguồn nước được xem là giải pháp trước mắt cho vùng đất này.

Bầy cừu đứng yên trên cánh đồng khô hạn vì đến một gốc rạ cũng không còn,...

Tuy nhiên, về lâu dài thì địa phương này vẫn cần một giải pháp chuyển đổi sang các cây trồng chịu hạn thay vì các cây lương thực cần nhiều nước như cây lúa. Theo tính toán hiện địa phương này vẫn còn hơn 17.000 ha đất lúa.

 

 


Phần mềm giao nhận logistic