Người Đức quảng bá du lịch địa phương

VTV.vn - Không phải không có lý do khi mà các hội nghị thượng đỉnh hay là các hội nghị lớn thường được tổ chức ở các khu nghỉ dưỡng. Bởi ngoài việc đem đến sự thoải mái tối đa cho các nhà lãnh đạo thì việc bảo đảm an ninh cũng tiến hành thuận lợi hơn.

Còn đối với Thủ tướng Đức Angela Merkel thì việc lựa chọn lâu đài Elmau làm nơi họp Hội nghị thượng đỉnh G7 vừa qua lại có một chủ ý rõ ràng. Lâu đài cổ nằm cạnh một làng nhỏ trên dãy núi Alper rất đẹp nhưng lại là vùng sâu vùng xa của nước Đức, điều mà bà Angela Merkel không nói rõ đó là ý định dùng Hội nghị thượng đỉnh G7 để quảng bá du lịch cho vùng hẻo lánh này.

Khi ông Barack Obama tới sân bay Munich vào sáng sớm, ra đón ông không phải là viên chức ngoại giao Đức mặc comple đeo cravat mà là người dân địa phương trong trang phục truyền thống của vùng núi cao. Người Đức biết rằng hình ảnh này sẽ được đưa trên hàng ngàn kênh truyền hình khắp thế giới.

Tổng thống Mỹ được mời bữa điểm tâm ngoài trời trước nhà thờ nhỏ và trước hàng trăm ống kính camera. Đặc sản vùng này là bia hơi, xúc xích trắng và bánh bristol. Ăn sáng thì không mấy ai uống bia, lẽ ra ăn sáng thì phải uống cà phê, chiều mới uống bia thế nhưng dân làng Bavaria đã đem bia hơi địa phương ra mời tổng thống Mỹ trong bữa sáng. Hãy cùng chia sẻ những cảm xúc của người dân địa phương:

Cô Anna Schmolzer: “Tôi thấy rất thú vị khi ông ấy tới đây ăn sáng, thưởng thức món ăn truyền thống và uống bia địa phương”

Bà Elisabeth Mayerhofer: “Ông Barack Obama hôm nay tới đây ăn xúc xích và uống bia, chúng tôi rất vui vì ông ấy thích món ăn vùng Babaria, thích văn hóa truyền thống của chúng tôi”.

Ông Unrich Niederschweiberer: “Ông ấy ăn xúc xích bê và bánh bristol, ông ấy uống hết cốc bia, khách du lịch tới đây sẽ thích bia của vùng này. Hôm nay có cả bà Angela Merkel, không khí như trong gia đình vậy.”

Hàng ngàn phóng viên tới đây đưa tin Hội nghị thượng đỉnh G7 đã đưa ra toàn thế giới phong cảnh ngôi làng hẻo lánh trên dãy núi Alper.

Người Đức có cách để Tổng thống Mỹ giúp quảng cáo bánh bristol, xúc xích và bia hơi địa phương, quảng bá du lịch cho một ngôi làng ở vùng sâu vùng xa, cách Munich là Thành phố gần nhất tới cả trăm km.

Nay thì nhiều người đã biết tới ngôi làng trên đỉnh núi cao nhất nước Đức này có những gì.

 

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic