Sanofi và GSK giới thiệu vaccine COVID-19 có giá dưới 10 Euro/liều

Logo của Sanofi tại trụ sở chính của công ty ở Paris, Pháp. (Ảnh: Reuters)

Vaccine COVID-19 do Sanofi phát triển chung với GlaxoSmithKline (GSK) của Anh có thể sẽ có giá dưới 10 Euro (11,80 USD) cho mỗi liều.

Đây là thông tin do Giám đốc của hãng Sanofi tại Pháp Olivier Bogillot cho biết. Ông Olivier Bogillot nói: "Hiện giá vaccine cụ thể chưa được xác định chính thức. Chúng tôi đang đánh giá chi phí sản xuất trong những tháng tới. Vaccine của chúng tôi sẽ ở mức dưới 10 Euro".

Các hãng dược phẩm và nhiều cơ quan Chính phủ đang chạy đua để đưa ra vaccine và thuốc điều trị COVID-19, đại dịch đã khiến hơn 887.000 người trên toàn thế giới tử vong và gây thiệt hại cho nhiều nền kinh tế.

Khi được hỏi về giá vaccine dự kiến do đối thủ cạnh tranh AstraZeneca đưa ra là khoảng 2,5 Euro, ông Bogillot cho biết: "Sự chênh lệch về giá này có thể là do chúng tôi sử dụng tất cả nguồn lực nội tại của mình, bao gồm các nhà khoa học, thực hiện những nghiên cứu tại các trung tâm của chính công ty chúng tôi. Trong khi đó, AstraZeneca thuê ngoài một phần".

Sanofi và GSK giới thiệu vaccine COVID-19 có giá dưới 10 Euro/liều - Ảnh 1.

Vaccine của Sanofi và GSK sẽ ở mức dưới 10 Euro/liều. (Ảnh Reuters)

Trong một tuyên bố gửi qua email vào ngày 6/9, phát ngôn viên của Sanofi cho biết, giá vaccine cuối cùng sẽ được quyết định chỉ khi vaccine đạt đến giai đoạn thử nghiệm cuối cùng: "Chúng tôi dự đoán có thể xác định mức giá cuối cùng vào thời điểm thử nghiệm giai đoạn 3. Ở giai đoạn này, các số liệu đều chưa chính xác hoàn toàn. Mức giá dưới 10 Euro là một trong những giả thuyết mà chúng tôi đang nghiên cứu".

Đầu tuần này, Sanofi và GSK cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng đối với loại vaccine COVID-19 tiềm năng dựa trên protein. Hai công ty này kỳ vọng sẽ triển khai giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, tức giai đoạn 3, vào tháng 12/2020. Nếu kết quả khả quan, Sanofi và GSK hy vọng, vaccine này sẽ được phê duyệt trong nửa đầu năm 2021.

Sanofi kết hợp với tập đoàn Translate Bio của Mỹ hiện đang nghiên cứu một loại vaccine COVID-19 tiềm năng khác sử dụng công nghệ mang tên RNA thông tin.

VTV. vn - Quỳnh Chi (Theo Reuters) - Thứ hai, ngày 07/9/2020 07:14 GMT+7


Phần mềm giao nhận logistic