Amazon ra mắt dịch vụ bán thuốc theo đơn trực tuyến

Tập đoàn công nghệ và thương mại điện tử Amazon vừa triển khai dịch vụ giao thuốc tận nhà, cho phép khách hàng ở Mỹ đặt mua thuốc kê đơn và nhận hàng ở nhà. Đây là động thái tiến sâu hơn nữa của Amazon vào mảng kinh doanh dược phẩm trị giá hơn 300 tỉ đô la mỗi năm ở Mỹ.

Amazon cho ra mắt dịch vụ giao dược phẩm kê đơn có tên gọi Amazon Pharmacy, được đánh giá là bước đi lớn nhất của tập đoàn này cho đến nay trong nỗ lực thâm nhập thị trường dược phẩm khổng lồ của Mỹ. Trước đây, Amazon chỉ bán một số thuốc không kê đơn.
 
TJ Parker, Phó chủ tịch phụ trách mảng dược phẩm của Amazon: “Chúng tôi muốn giúp mọi người mua dược phẩm dễ dàng hơn nhờ nắm bắt được chi phí và có thể yêu cầu giao thuốc men đến tận nhà”. Amazon đã âm thầm phát triển mảng kinh doanh dược phẩm trong nhiều năm trước khi thâu tóm Công ty khởi nghiệp bán thuốc trực tuyến PillPack với giá 753 triệu đôla vào năm 2018.


Biểu tượng của Amazon tại New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong hai năm qua, Amazon đã chạy đua xin cấp giấy phép giao thuốc kê đơn ở các bang khắp cả nước. Tại Mỹ, lĩnh vực kinh doanh dược phẩm vốn rất phức tạp và rất cạnh tranh. Dịch vụ Amazon Pharmacy được xây dựng dựa trên hạ tầng của PillPack bao gồm phần mềm quản lý thuốc men, các trung tâm hoàn thiện đơn hàng và mối quan hệ với các hãng bảo hiểm y tế của công ty này.
 
Với Amazon, việc tung ra dịch vụ giao dược phẩm đến tận nhà rất đúng lúc. Ngày càng có nhiều người Mỹ đặt mua và giao thuốc men đến tận nhà vì lo ngại nguy cơ bị lây nhiễm trong dịch bệnh Covid-19. Sự thay đổi này có thể duy trì ngay cả sau đại dịch khi nhiều người biết đến phương thức mới để nhận thuốc men.
 
Động thái mới của Amazon đe dọa sự thống trị của các chuỗi nhà thuốc truyền thống như CVS và Walgreens, cũng như các nhà bán lẻ lớn khác có kinh doanh dược phẩm bao gồm Walmart. Giới đầu tư lo ngại các chuỗi nhà thuốc này cuối cùng cũng chịu mức độ tổn thất nào đó giống như cách mà Amazon khiến hàng loạt nhà sách và cửa hàng đồ chơi truyền thống gục ngã sau khi tập đoàn này xâm nhập vào lãnh địa kinh doanh của họ./.
 Nguồn: ĐNRTV - Thứ năm, 19/11/2020 - 14:57

Phần mềm giao nhận logistic