Kiểm tra mắt bằng điện thoại thông minh

VTV.vn - Chỉ với những chiếc điện thoại lại có thể giúp chúng ta đo chính xác thị lực, thậm chí nó còn dễ dàng hơn là chúng ta đến khám ở bệnh viện mà độ chính xác lại không thua kém.

Đó là sáng chế của một nhóm các nhà khoa học tại Anh trên phần mền điện thoại cùng với thiết bị đính kèm, với phần mền này thì con số thống kê 39 triệu người trên thế giới bị mất thị giác rất có thể sẽ giảm đi trong tương lai, khi việc kiểm tra thị lực được tiến hành thường xuyên hơn. Và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bằng cách nào mà điện thoại có thể đo được thị lực.

 Người dân và trẻ em Kenya vui mừng khi có nước giếng khoan - Ảnh minh họa.

Philip là một nông dân Kenya, giống như toàn bộ người dân Kenya, một trong những nguy cơ sức khỏe lớn nhất chính là bị mất thị giác, bởi vì cả cuộc đời anh chưa từng có cơ hội được đi khám mắt. Và điều đó hoàn toàn thay đổi khi một nhân viên y tế đến thăm anh cùng với một chiếc điện thoại thông minh.

Ông Peter Ackland, Giám đốc cơ quan quốc tế, Tổ chức Chống mù lòa cho biết: “Vấn đề lớn nhất là hầu hết các cơ sở khám mắt là ở thành phố, trong khi 70% dân số thì sống ở nông thôn”.

Giờ đây việc kiểm tra mắt với người dân ở những nơi thiếu cơ sở y tế khám, chữa mắt như ở Kenya đã trở nên đơn giản hơn với sáng chế kiểm tra mắt trên điện thoại thông minh. Sáng chế này bao gồm một ứng dụng trên điện thoại cho phép kiểm tra thị giác bằng chữ cái giống như phương thức truyền thống chỉ là nhỏ gọn hơn, và một thiết bị đi kèm cho phép khám sâu vào bên trong mắt giống như một phòng khám mắt di động vậy.

Ông Peter Ackland chia sẻ: “Thiết bị này sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn, bởi nếu bạn là người nuôi gia đình mà thị giác bạn có vấn đề, cả gia đình bạn sẽ gặp khủng hoảng”.

Các nhà khoa học Anh cho biết, sáng chế này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trên thị trường và chưa được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên họ rất háo hức chờ đợi ngày sáng tạo của họ sẽ giúp ích cho nhiều gia đình trên thế giới.

 


Phần mềm giao nhận logistic