Chụp ảnh selfie có thể gây nguy hiểm

VTV.vn – Chọn một vị trí, tư thế thật ấn tượng, đưa máy điện thoại lên và chụp. Bạn đã chụp cho mình bao nhiêu bức ảnh tự sướng (Selfie - cách nói tắt rất thịnh hành của giới trẻ hiện nay trên thế giới), và đã bao giờ bạn chụp những bức ảnh “độc”? Nhưng hãy cẩn thận vì đằng sau những tấm ảnh đầy phong cách đó sẽ không kết thúc bằng những nụ cười.

Bà Elena Alekseeva, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga cho biết: “Thống kê cho thấy những vụ tai nạn gây ra khi mọi người tự chụp ảnh đang tăng lên rất nhanh, các bạn cố gắng tìm kiếm những địa điểm ấn tượng, kể cả mạo hiểm để có được những bức ảnh để đời, thật quá nguy hiểm”. Ngày 7/7, Chính phủ phủ Nga đã phải huy động chiến dịch Selfie an toàn với một bảng sơ đồ cảnh báo những tình huống nguy hiểm. Thế nhưng những cảnh tượng ở tư thế “độc” vẫn không dừng lại.

Cảnh sát Nga cho biết riêng năm nay đã có 100 vụ tai nạn đáng tiếc do chụp ảnh selfie, một vài trong số đó đã tử vong, gần đây nhất là trường hợp của Anna, 21 tuổi. Cô đã ngã xuống sông và chết đuối khi đang chụp ảnh trên một cây cầu.

Nỗi đam mê mang tên Selfie tất nhiên chẳng loại trừ một ai, từ khách du lịch cho đến các chính trị gia, rồi nhà du hành vũ trụ hay cả Đức giáo hoàng nữa. Nhưng Selfie mạo hiểm còn được giới trẻ Nga tin là xu hướng mới không thể bỏ qua, “Nếu bạn không đối diện với mạo hiểm thì bạn khó có được vẻ vang, phải thử chứ”, đó là lời khẳng định của anh Sergei Kulakov – một thanh niên Nga.

Không thể phủ nhận điều đó, nhưng khuyến cáo của nhà chức trách: “Đừng để bức ảnh đó là bức ảnh cuối cùng mà bạn sở hữu.” có khiến bạn suy ngẫm?

Selfie an toàn, đó cũng chính là thông điệp mà chúng tôi gửi đến quý vị khán giả, đặc biệt là những người trẻ đã, đang và có thể sẽ nghiện Selfie.

 

 


Phần mềm giao nhận logistic