Elearning – Hình thức đào tạo trực tuyến tiện ích đang mở ra nhiều lựa chọn cho người học

Với sự phát triển nhanh chóng của mạng internet và thiết bị máy tính, điện thoại cá nhân thì học tập trực tuyến trong vài năm trở lại đây đã không còn là điều gì xa lạ. Với nhiều người, học tập trực tuyến, thậm chí còn trở thành thói quen thường xuyên. Họ đã tìm thấy những lợi ích gì qua hình thức học tập này? Hãy cùng tìm hiểu.

Nguyễn Lan Hương là một bạn trẻ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, đây là lĩnh vực mới và thay đổi nhanh chóng nên có rất ít tài liệu dưới dạng sách báo. Do đó với Hương việc cập nhật kiến thức và xu hướng truyền thông mới qua internet là yêu cầu bắt buộc.

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet trong vài năm trở lại đây, nhiều công nghệ mới như công nghệ xử lý dữ liệu lớn The Big Data Explosion, công nghệ xây dựng các nội dung tương tác media trên nền tảng trình duyệt ngày càng có nhiều dịch vụ học tập trực tuyến để Hương lựa chọn. Nếu như trước đây việc học trực tuyến của Hương chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm thông tin qua từ điển bách khoa trực tuyến như Wikipedia hay xem các video bài giảng qua Youtube thì nay Hương có thể học tập tốt hơn qua các ứng dụng cung cấp khóa học miễn phí cho các số đông như Coursera, hình thức này còn gọi là MOOC. Hình thức này là bước phát triển mới nhất của học tập trực tuyến. Trong mô hình này người học không chỉ được cung cấp các khóa học uy tín từ các trường đại học danh tiếng mà còn được theo dõi và nhắc nhở về tiến độ học tập của mình.

Nguyễn Lan Hương, sáng lập viên Cty BetterCre cho biết: “Tiện ích lớn nhất mà khóa học online đem lại cho những người như mình đó là website được thiết kế với các trải nghiệm rất là dễ dùng, các khóa học thì rất đa dạng và mình hoàn toàn có thể học hỏi được từ các chuyên gia ở nước ngoài, rất xa so với mình và kể cả ở trong nước cũng vậy”.

Còn với Phạm Tiến Dũng, một sinh viên công nghệ thì việc phổ biến các học liệu tương tác trực tuyến hiện nay, khiến hình thức học tập trực tuyến trở nên hấp dẫn hơn hẳn hình thức học truyền thống, ví dụ như dịch vụ Codeacademy mà Dũng thường tham gia học lập trình thay vì học lý thuyết và làm các bài tập mà thầy giao giao như cách học truyền thống thì Dũng được tham gia các trò chơi mà mỗi phần là một thử thách lập trình cần phải vượt qua. Sự tương tác và tính thách thức của hình thức này khiến việc học trở nên hấp dẫn và giúp Dũng có thể theo hết khóa học trực tuyến một cách dễ dàng.

Phạm Tiến Dũng cho biết: “Điểm mình thích nhất ở các trang học trực tuyến đó là tính tương tác rất cao, thay vì mình phải làm theo những hướng dẫn rất là khô khan như cách học truyền thống thì ở đây mình tương tác trực tiếp với nền tảng, và khi mình làm cái gì đấy thì có kết quả ngay. Điều đấy làm cho mình hứng thú hơn và kiến thức dễ dàng đi vào đầu mình hơn”.

Với những bước tiến của công nghệ thì các hình thức học trực tuyến đang ngày càng đa dạng, phong phú và hấp dẫn hơn. Điều đó dẫn đến sự gia tăng số lượng người học theo hình thức này ở quy mô toàn cầu và trong tương lai không xa học tập trực tuyến sẽ là kỹ năng mà bất kỳ ai cũng cần nắm vững khi tham gia vào nền kinh tế tri thức để tự trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng mới ở mọi lúc, mọi nơi và trong suốt cuộc đời.

Theo VTV.vn


Phần mềm giao nhận logistic