PREGSENSE – Thiết bị theo dõi thai kỳ tiện lợi

Thai kỳ có lẽ là một trong những quãng thời gian âu lo nhất của người phụ nữ, nhưng nhờ có thiết bị theo dõi mà các chuyên gia Israel vừa phát minh thì nỗi lo đó sẽ vơi đi nhiều. Đó là một chiếc đai cảm biển có khả năng phát hiện những bất thường trong thai kỳ, đồng thời giúp người mẹ theo dõi thường xuyên đứa con trong bụng của mình qua điện thoại thông minh.

Chiếc đai Pregsense là thành quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu NUVO ở Tel Aviv nó có chức năng thu thập sức khỏe của người mẹ và thai nhi truyền sang điện thoại thông minh bằng công nghệ truyền tải không dây Pluetooth. Thiết bị Pregsense còn giúp bác sĩ sớm phát hiện và xử lý những bất thường nếu có trong thai kỳ.

Giáo sư Varda Shalev, Ban Cố vấn nhóm nghiên cứu NUVO cho biết: “Với thiết bị này chúng ta thu thập được một lượng lớn dữ liệu về thai phụ và thai nhi cùng lúc bao gồm nhịp tim, cử động, vị trí của bào thai. Chúng ta có thể phân tích những dữ liệu này để dự báo những bất thường trong thai kỳ hay chuyển dạ sớm, hay những thứ khác, nhờ đó chúng ta sẽ can thiệp đúng lúc”.

Những phụ nữ gặp khó khăn trong thai kỳ do mang thai khi đã lớn tuổi thường cần đến thiết bị siêu âm Doppler ở bệnh viện hay phòng khám để theo dõi tình trạng thai nhi. Song các nhà phát triển Pregsense cho rằng họ sẽ không cần thường xuyên đến các cơ sở y tế nữa nhờ mang loại đai mới này. Theo nhóm NUVO với các bộ cảm biến gắn trên khung bằng nhựa dẻo Pregsense an toàn hơn so với việc quét sóng siêu âm vốn có thể gây tổn hại cho mô. Phiên bản thương mại của Pregsense dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay với giá 250 USD, tức là gần 5.5 triệu đồng Việt Nam.

Theo VTV.vn

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic