Một ngày ý nghĩa của CLB Nữ nghệ sĩ Thành phố - Kỷ niệm 70 năm Tết Độc lập của đất nước

Trong suốt hơn một tháng qua, các thành viên Ban chủ nhiệm CLB Nữ nghệ sĩ Tp. Hồ Chí  Minh đã rất sốt sắng cho hoạt động giao lưu, đi thăm Trung tâm Dưỡng lão nghệ sỹ Tp (TTDLNSTP, đường Âu Dương Lân, Quận 8). Đây là việc làm thường niên đã được CLB tổ chức trong vài năm gần đây, nhưng bắt đầu từ năm nay sẽ có thêm hoạt động thăm hỏi tặng quà các hội viên CLB có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Theo đó áp lực sẽ nhiều hơn cho Ban Chủ nhiệm, mọi người sẽ lo lắng hơn trong việc vận động nguồn tài trợ? Nhưng xác định là việc cần làm vì qua đó Ban Chủ nhiệm sẽ hiểu rõ cuộc sống của từng hội viên hơn, tạo sự gắn bó giữa hội viên với tổ chức CLB. Vì vậy ai cũng cố gắng và hào hứng.

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch trình Ban Thường vụ Thành Hội Phụ nữ phê duyệt; liên hệ TTDLNS gút danh sách số lượng nghệ sĩ, ban quản lý, nhân viên phục vụ; chỉ đạo các nhóm trưởng (Nhóm Ca nhạc; Nhóm Sân khấu - Cải lương - Điện ảnh; Nhóm Múa - Xiếc - Tạp kỹ và Nhiếp ảnh – MC) rà soát nắm lại hoàn cảnh của hội viên,… thì việc phân công trách nhiệm tìm kiếm tài trợ được Ban Chủ nhiệm quan tâm nhất. Trong đó hai thành viên chịu trách nhiệm chính là NSUT. Quỳnh Liên, Chủ nhiệm CLB và NSUT. Kim Xuân, Phó Chủ nhiệm CLB.

Trước giờ xuất phát

Và thật vui, vì đúng theo kế hoạch đã định, 6 giờ sáng ngày 14/8/2015 Đoàn nữ nghệ sĩ đã bắt đầu chuyến hành trình với số lượng quà khá tươm tất, gồm 16 triệu đồng tiền mặt do Hội Nữ trí thức Tp. Hồ Chí Minh hỗ trợ (đích thân PGS-TS. Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội đi vận động); Công ty Gốm sứ Minh Long 1 tặng 40 phần quà là sản phẩm của Cty (chén và ly); Công ty TNHH Sản xuất, Kinh doanh, Dịch vụ ăn uống Ngọc Minh Tú ủng hộ 264 chai nước cốt thơm giải khát. Còn phương tiện đi lại thì…CLB sử dụng xe hơi của các thành viên Ban Chủ nhiệm, đó là xe của NSUT. Quỳnh Liên, NSUT. Mỹ Uyên và NSUT. Hạnh Thúy,…

Cuộc thăm hỏi, trò chuyện, giao lưu văn nghệ tại TT Dưỡng lão nghệ sỹ thật vui nhưng nhưng không trọn vẹn vì nỗi ngậm ngùi của ngày hôm qua Trung tâm vừa đưa tiễn NS. Thanh An đi về nơi chín suối. Phần quà của CLB Nữ nghệ sỹ dành cho cố NS. Thanh An vẫn còn đó! Sự lạnh lùng của quy luật “sinh, lão, bệnh , tử” thật khắc nghiệt, tàn nhẫn, theo thời gian chẳng ai có thể cưỡng lại được sự kết thúc cuộc đời của chính mình!

NSUT. Kim Xuân trước bàn thờ Cố NSND. Phùng Há và các cố NS ở TTDLNSTP

 

NS. Bích Phượng trước bàn thờ Cố NSND. Phùng Há và các cố NS ở TTDLNSTP

 

Các NS trước bàn thờ Cố NSND. Phùng Há và các cố NS ở TTDLNSTP

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, PGS-TS. Trương Thị Hiền xúc động nói: “Vai trò, công lao của các cô các chú nghệ sĩ là hết sức lớn lao, cả cuộc đời mang lời ca tiếng hát tận hiến cho đời, làm cho cuộc sống tinh thần của xã hội có ý nghĩa hơn, vui hơn. Vì vậy xã hội phải có trách nhiệm chăm lo cuộc sống cho các cô chú khi về già. Cháu cũng đặc biệt rất kính nể NS. Thiên Kim đã qua tuổi tám mươi nhưng vẫn hăng say với nhiều vai diễn. Trong thời gian tới, Hội Nữ trí thức TP sẽ tiếp tục phối hợp với CLB Nữ nghệ sỹ tổ chức và đến thăm các cô chú”. PGS-TS. Trương Thị Hiền cũng đề nghị Ban Quản lý Trung tâm nên sâu sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các lão nghệ sĩ để có những đề xuất với ngành chức năng quan tâm giải quyết kịp thời.

 

Khi tận mắt chứng kiến cuộc sống của các lão nghệ sĩ, bà Lý Ngọc Dung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long 1 bày tỏ nguyện vọng muốn được tài trợ sản phẩm của Công ty cho bếp ăn của TTDLNSTP.

 

Còn bà Nguyễn Bích Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Minh Tú thì tiếc nuối vì sự thiếu thông tin nên bà bị bỏ lỡ chuyến đi thăm các hội viên CLB Nữ nghệ sĩ đang mắc bệnh nan y.

Sau hơn hai giờ đồng hồ vui cùng với các lão nghệ sỹ tại Trung tâm, Đoàn bắt đầu đi thăm các thành viên CLB bị bệnh nan y. Người đầu tiên là NGUT. Thu Vân đang nằm ở khoa cấp cứu bệnh viện Nguyễn Trãi. Cuộc viếng thăm được Giám đốc Bệnh viện hướng dẫn, nhưng mọi người cũng chỉ được đứng bên ngoài phòng bệnh hỏi thăm thông tin qua người nhà. Hiện NGUT. Thu Vân đã trở bệnh rất nặng, không nói được, lúc tỉnh lúc mê.

Đại diện lãnh đạo Hội Nữ trí thức TP,  nhà tài trợ Lý Ngọc Dung và các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB tặng quà cho đại diện người thân của NGUT. Thu Vân

 

Trong vài ngày tới, các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB sẽ tiếp tục đi thăm tại gia đình 14 hội viên CLB hiện đang bị ốm đau, có hoàn cảnh neo đơn.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của CLB trong ngày 14/8/2015

PGS-TS. Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nữ trí thức cùng các nữ nghệ sĩ

 

PGS-TS. Trương Thị Hiền đang trao đổi cùng nhà tài trợ Nguyễn Bích Thuận

 

NSUT. Quỳnh Liên, Chủ nhiệm CLB kiểm tra âm thanh trước giờ giao lưu

 

Xúm nhau vận chuyển quà

 

NSUT. Ca Lê Hồng tự tay chuyển những túi xách quà (mặc dù các NS trẻ ngăn cản)

 

NS. Bích Phượng rất kỹ lưỡng và “khó tính” kiểm tra từng phần quà, từng bao thư tiền. Còn NS. Phương Huyền trông "hơi bị điệu" vì sau CT Giao lưu còn phải "chạy một show" chương trình khác.

 

Nhà tài trợ Lý Ngọc Dung đang kiểm lại số lượng quà

 

Nhà tài trợ Nguyễn Bích Thuận đang hướng dẫn cách sử dụng từng loại nước giải khát

 

PGS-TS. Trương Thị Hiền giao lưu với các lão nghệ sĩ

 

NSUT. Ca Lê Hồng giao lưu với lão nghệ sĩ

 

NSUT. Quỳnh Liên giao lưu với các lão NS

 

NSUT. Hạnh Thúy “tự sướng” với các lão NS mà không hề nhớ là có buổi “chạy chương trình” ở SK 5B nên sau khi đi thăm NGUT. Thu vân ở BV. Nguyễn Trãi đã  phải “chạy như bay” với cái  bụng rỗng vì không kịp ăn sáng.

 

PGS-TS. Trương Thị Hiền đến thăm lão NS. Bạch Yến tại phòng ở của NS

 

PGS-TS. Trương Thị Hiền đến thăm lão NS. Tám Lang tại phòng ở của NS

 

PGS-TS. Trương Thị Hiền đến thăm lão NS. Hoài Nam tại phòng ở của NS

 

Nhà tài trợ Lý Ngọc Dung đến thăm lão NS. Tám Lang tại phòng ở của NS

 

Chị Nguyễn Thị Khánh Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nữ trí thức TP gửi tặng bao thư tiền đến các lão NS.

 

Tiết mục giao lưu rất ăn ý của đôi  song ca Phương Huyền và Tánh Linh

 

Tiết mục giao lưu của ca sĩ Gáng Ngọc

 

Tiết mục giao lưu vui nhộn của hội viên CLB với các lão NS

 

Chụp hình lưu niệm trước giờ tạm biệt.

 

 Bảo Khánh Thực hiện


Phần mềm giao nhận logistic