Mới lạ nghệ thuật trình diễn ánh sáng 3D Video Mapping

 

VTV.vn - Mặc dù còn khá mới mẻ với công chúng Việt Nam, nhưng Video Mapping đã sớm chứng tỏ được sức hút như một loại hình nghệ thuật hấp dẫn.

Ánh sáng, âm nhạc và những hình ảnh lạ chuyển động trên mặt phẳng của một tòa nhà, khi cả ba yếu tố đó cùng được kết hợp tại một địa điểm, đó chính là một buổi trình diễn Video Mapping điển hình. Khác với những màn trình diễn ánh sáng thông thường, trình diễn Video Mapping sử dụng một máy chiếu công suất lớn có thể bao phủ lên mặt đứng của một tòa nhà và một phần mềm đặc dụng cho phép người sử dụng tạo ra các hoạt diễn 3D thích hợp.

Ông Christopher Noelle, thành viên nhóm The Core cho biết: “Video Mapping là một phương thức chiếu hình mới cho phep12 bạn truyền những hình ảnh bạn muốn từ máy tính lên một tòa nhà với điều kiện những hình ảnh đó phải phù hợp với cấu trúc tòa nhà đó để cả hai cùng làm nổi bật nhau lên trong bài diễn”.

Dịp này, khán giả Hà Nội cũng có dịp được làm quen và thưởng thức những màn trình diễn do nhóm nghệ sĩ ánh sáng The Core đến từ Berlin, CHLB Đức thể hiện. Họ đến Việt Nam theo lời mời của Viện Goethe Hà Nội trong khuôn khổ kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức.

Video Mapping không phải chỉ là quảng cáo, nó còn là một loại hình nghệ thuật, chúng tôi muốn khán giả có những giờ phút vui vẻ và thích thú”.

Lần trình diễn này, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được chọn làm phông nền thể hiện những ý tưởng nghệ thuật của nhóm The Core vốn được biết đến như là một không gian cổ kính và trang nghiêm, nhưng nghệ thuật ánh sáng đã biến không gian này đậm chất đương đại.

Mặc dù còn khá mới mẻ so với phần đông công chúng Việt Nam nhưng Video Mapping đã sớm chứng tỏ được sức hút của nó như một loại hình nghệ thuật hấp dẫn khi trong những màn trình diễn hiếm hoi như thế này nó có thể thu hút được sự chú ý và sự hưởng ứng rất đông công chúng Viết Nam lần đầu nghe đến loại hình nghệ thuật này.

Nhờ tính chất ấn tượng và khả năng lan tỏa rộng khắp đến nhiều người cùng một lúc, buổi trình diễn đã thu hút rất đông khán giả ở mọi lứa tuổi và để lại trong lòng người xem nhiều cảm nhận.

Sự đón nhận nhiệt thành của khán giả chính là tiền đề cho sự phát triển của bất kỳ loại hình nghệ thuật nào, và nghệ thuật trình diễn Video Mapping cũng vậy, nếu được chú ý mở rộng và phổ biến sẽ có tiềm năng lớn, vượt lên trên nghệ thuật thuần túy.

Thái Tần - Chu Chỉnh (Ban Truyền hình Đối ngoại); Cập nhật 11:00 ngày 18/11/2015

 

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic