Khánh thành trung tâm sách đại học đầu tiên tại TPHCM

Sáng 18-11, tại Trường ĐH KHXH - NV TPHCM đã diễn ra lễ khánh thành Trung tâm Sách đại học ĐH Quốc gia TPHCM do Nhà xuất bản ĐH Quốc gia TP phối hợp cùng Nhà xuất bản Trẻ, Chi nhánh Hội Xuất bản Việt Nam tại TPHCM thực hiện.

Nằm tại tầng hầm khu C, Trung tâm Sách đại học có diện tích hơn 300m² với trên 2.000 nhan đề sách giáo trình, chuyên khảo cùng với khoảng 1.000 nhan đề sách tham khảo, văn học, chính trị, nghiên cứu… Số sách trên được cung cấp bởi 20 đơn vị xuất bản trong nước gồm các nhà xuất bản thuộc các trường đại học hoặc các nhà xuất bản có xuất bản mảng sách dành cho đại học và trên đại học. Ngoài ra, trung tâm còn có các khu vực tổ chức giao lưu tác giả, tác phẩm, khu vực đọc sách, trao đổi,…

Trung tâm Sách đại học ĐH Quốc gia TPHCM được thành lập nhằm mục đích giới thiệu đến sinh viên, nghiên cứu sinh những tài liệu chuyên ngành, phù hợp; những tác phẩm đã xuất bản của các giảng viên. Tại đây, sinh viên, nghiên cứu sinh có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu mình cần ít mất thời gian. Trung tâm Sách đại học ĐH Quốc gia TPHCM còn cung cấp dịch vụ tìm kiếm tài liệu cho bạn đọc có nhu cầu, đặc biệt là các loại tài liệu nghiên cứu chuyên ngành.

TPHCM hiện có khoảng 600.000 sinh viên cùng hệ thống phát hành sách vào loại lớn nhất cả nước nhưng đến nay vẫn chưa có một nhà sách, trung tâm sách nào dành riêng cho hệ đại học. Việc ra mắt Trung tâm Sách đại học đầu tiên của TP đã góp phần tạo nên một môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

Tường Vy; Thứ năm, 19/11/2015, 12:37 (GMT+7)

 

 


Phần mềm giao nhận logistic