Hơn 80% phụ nữ từ 50 tuổi trở lên bị u xơ tử cung

(SGGP) - Đó là thông tin được các chuyên gia y tế cho biết tại hội thảo quốc tế “Chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu 2015” vừa tổ chức tại Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang (TPHCM).

U xơ tử cung là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ, thống kê sơ bộ cho thấy 30% - 40% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc phải và có tới 70% - 80% phụ nữ 50 tuổi trở lên có u xơ tử cung. Những người có tiền sử gia đình có người thân mắc bệnh, người thừa cân, béo phì hay phụ nữ bị bệnh tăng huyết áp đều là những nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh. Một số phụ nữ có u xơ tử cung thường bị xuất huyết nặng bất thường trong thời gian dài, dẫn đến dễ bị thiếu máu.

Theo Th.S-BS Nguyễn Minh Đức, hiện u xơ tử cung không còn phải mổ hở, mổ nội soi xâm lấn qua da gây đau và biến chứng như trước mà thực hiện bằng kỹ thuật Sonallleve MRI-HIFU (sóng siêu âm hội tụ cường độ cao qua hình ảnh cắt lớp), cho kết quả điều trị đạt tới 99%, không xâm lấn, không ảnh hưởng hệ sinh sản. Hầu hết các loại u xơ tử cung đều có thể điều trị bằng Sonallleve MRI-HIFU và cho hiệu quả tối ưu nhất.

Quỳnh Chi; Thứ ba, 22/12/2015, 10:57 (GMT+7)

 


Phần mềm giao nhận logistic