AFP bình chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel là nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2015

(SGGP) - Hãng thông tấn Pháp AFP đã bình chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2015 sau khi nữ chính trị gia này để lại dấu ấn đặc biệt trong việc góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất tại châu Âu và tài chính tại Hy Lạp.

Theo AFP, một trong những yếu tố giúp Thủ tướng Đức được chọn là chính sách “mở rộng cửa” đón khoảng 1 triệu người tị nạn tới Đức trong năm 2015. Bất chấp những chỉ trích công khai từ các nghị sĩ trong quốc hội và sự phản đối từ các đối tác Liên minh châu Âu (EU) khác, bà Merkel đã đưa ra chính sách rộng lượng với dòng người di cư.

Bà Angela Merkel và Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras trước cuộc họp về khủng hoảng người tị nạn Balkan với các nhà lãnh đạo từ Trung và Đông Âu tại trụ sở Ủy ban châu Âu tại Brussels ngày 25/10/2015.

Ngoài ra, bà Merkel cũng được coi là nhà lãnh đạo hàng đầu châu Âu đã có những đóng góp quan trọng trong việc tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài tại Hy Lạp. Theo AFP, bà đã luôn kiên định trước mọi tình huống khó khăn nhất.

Hạnh Chi; Thứ ba, 29/12/2015, 08:02 (GMT+7)

 

 


Phần mềm giao nhận logistic