5 chương trình đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định Hoa Kỳ

(SGGPO) - Ngày 12-1, Trường ĐH Hoa Sen công bố 5 chương trình (ngành) đào tạo thuộc Khoa Kinh tế thương mại của Trường đạt chuẩn kiểm định bởi Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh - ACBSP (Hoa Kỳ).

Năm ngành đào tạo được công nhận gồm: Marketing, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kế toán, Tài chính ngân hàng. ACBSP là một tổ chức kiểm định chuyên ngành và đánh giá chất lượng, tính chính trực của chương trình đào tạo có cấp bằng về kinh doanh. Để được chứng nhận chất lượng, các trường đại học thường phải vượt qua các thủ tục và quy trình kiểm định chặt chẽ, trong đó gồm: cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, quy trình quản lý, chất lượng đầu ra, dịch vụ hỗ trợ sinh viên…

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thiên Phú, Phó khoa Kinh tế thương mại: “5 chương trình đào tạo của Khoa được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn đánh giá của ACBSP từ năm 2013. Tháng 10-2015 đoàn kiểm định gồm 3 chuyên gia đến Trường, đánh giá các hoạt động dạy, học và dịch vụ cung cấp cho sinh viên. Đầu tháng 12- 2015, ACBSP đã công nhận lần đầu đối với 5 chương trình của Khoa. Ngoài việc áp dụng các quy trình chuẩn mực và thông lệ được ACBSP khuyến cáo, Khoa phải thực hiện và nộp báo cáo tự đánh giá sau mỗi 2 năm. Đến năm thứ 10 sau khi được công nhận lần đầu, Khoa phải thực hiện báo cáo tự đánh giá và tiếp đoàn đánh giá một lần nữa để được công nhận trong 10 năm kế tiếp.

Thanh Hùng; Thứ ba, 12/01/2016, 14:58 (GMT+7)


Phần mềm giao nhận logistic