New York ra mắt mạng Wi-Fi miễn phí từ hệ thống trạm điện thoại trả tiền cũ

(SGGPO) - Bắt đầu triển khai ở 5 quận, mạng Wi-Fi công cộng miễn phí ở TP New York, Mỹ, dùng chính các trạm điện thoại trả tiền cũ làm các điểm phát sóng, khởi đầu cho mạng Wi-Fi đô thị lớn nhất thế giới.

Bất kỳ ai cũng có thể đăng nhập miễn phí mạng Wi-Fi có tên Link này trong bán kính 45 m từ các trạm điện thoại trả tiền cũ nay trở thành các điểm phát sóng.

Mỗi điểm phát sóng còn bao gồm một điện thoại cố định gọi miễn phí khắp nước Mỹ, 2 cổng sạc USB, một máy tính bảng truy cập Internet, một nút đỏ gọi khẩn cấp 911.

Thị trưởng New York Bill de Blasio khởi động mạng Wi-Fi miễn phí dùng các trạm điện thoại trả tiền cũ làm các điểm phát sóng, ngày 18-2-2016. Ảnh: New York Daily News.

Ngày 18-2, khởi động mạng Wi-Fi mới, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết, đây là điều cần thiết để đưa Internet nhanh chóng tiếp cận các cộng đồng ở New York, gồm những người thu nhập thấp không đủ khả năng.

"Trong năm 2016, truy cập Internet không còn là thứ xa xỉ, tùy chọn. Đó là thứ mọi người cần", New York Daily News dẫn lời ông de Blasio.

CityBridge, một tập đoàn các công ty tư nhân đã ký thỏa thuận nhượng quyền thương mại với thành phố để chuyển đổi các trạm điện thoại trả tiền cũ thành các điểm phát sóng Wi-Fi và đã cam kết đến tháng 7-2016 sẽ có hơn 500 điểm.

Theo thỏa thuận, trong 8 năm tới, CityBridge sẽ lắp đặt ít nhất 7.500 điểm phát sóng Wi-Fi ở New York, trở thành mạng Wi-Fi đô thị lớn nhất thế giới.

CityBridge chi trả mọi chi phí lắp đặt và sẽ trả cho thành phố một phần thu nhập từ quảng cáo bên ngoài các điểm phát sóng, với phân nửa doanh thu ít nhất khoảng 500 triệu USD.

Gia Hy; Thứ sáu, 19/02/2016, 14:22 (GMT+7)


Phần mềm giao nhận logistic