TPHCM thêm một loại hình cấp cứu mới

(SGGPO) - Thêm một loại hình cấp cứu mới, góp phần vào hệ thống cấp cứu đáp ứng nhu cầu của người dân TPHCM. Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo sáng nay 25-2 của Trung tâm Cấp cứu Vạn Khang SOS.

Trung tâm Cấp cứu Vạn Khang SOS là một đơn vị trực thuộc Công ty TNHH Vạn Khang SOS. Trung tâm là một mạng lưới y tế cơ động, thực hiện cấp cứu ngoại viện; vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân đến các bệnh viện khám chữa bệnh và cung ứng dịch vụ dự phòng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu cho các đoàn khách du lịch, các hoạt động lễ hội, thi đấu thể thao…

Theo TS.BS Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm Cấp cứu Vạn Khang SOS: Đây là mô hình cấp cứu mới ở Việt Nam, liên kết với các bệnh viện lớn, chỉ phục vụ khách hàng đã ký hợp đồng thuê bao trước với trung tâm. Khách hàng có thể là cá nhân (người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính… thường có nhu cầu cấp cứu cao), đơn vị (khách sạn, trường học, nhà hàng, khu vui chơi giải trí…).

Các y bác sĩ Trung tâm Cấp cứu Vạn Khang SOS sẵn sàng bên các xe mô tô cấp cứu

Mỗi khách hàng sau khi ký hợp đồng thuê bao sẽ được cấp một thiết bị chuyên dùng VK-SOS để sử dụng. Khi cần cấp cứu chỉ cần bấm phím SOS, tin nhắn sẽ báo đến trung tâm. Trung tâm sẽ điều BS cấp cứu đến trong thời gian ngắn nhất (thường là xe mô tô cấp cứu). Mỗi xe cấp cứu đều trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dùng cấp cứu. Nếu cần thiết phải chuyển viện, trung tâm sẽ chuyển ngay bệnh nhân đến bệnh viện phù hợp.

Theo kế hoạch của Trung tâm, từ nay đến 30-4-2016, trung tâm sẽ triển khai hoạt động trên địa bàn 5 quận của TPHCM: 1,3,5,10 và Phú Nhuận. Từ 1-5-2016 sẽ mở dần trên toàn thành phố theo nhu cầu.

Quốc Anh; Thứ năm, 25/02/2016, 12:39 (GMT+7)


Phần mềm giao nhận logistic