Giao lưu giới thiệu sách “Tấm lòng rộng mở” – mở ra không gian cảm xúc hồi tưởng

Cô Hai Chung bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người

Ngày  4/3/2016, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ; Hội Nhà văn Thành phố phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức giao lưu ra mắt sách “Tấm lòng rộng mở” trong dư âm của những hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và chào mừng Ngày Quốc tế nữ 8/3.

Sách do nhà văn Trầm Hương chủ biên, tập hợp hơn ba mươi bài viết của các vị nguyên lãnh đạo Thành phố, bạn bè, đồng nghiệp và người thân bày tỏ cảm xúc về bác sĩ – Anh hùng Lao động – Thầy thuốc Nhân dân Tạ Thị Chung, Phó Giám đốc Làng Hòa Bình, bệnh viện Từ Dũ – nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ.

Đến dự và giao lưu, chia sẻ những tình cảm với nhân vật trong cuốn sách có đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, các thế hệ học trò, người thân và các em là nạn nhân chất độc da cam đang sống trong Làng Hòa Bình,...

Ông Lê Quang Thanh, GĐ bệnh viện Từ Dũ chia sẻ: Tôi dự định sẽ viết một bài cảm nhận trong buổi giao lưu hôm nay, nhưng khi đọc cuốn sách đã cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt, nhất là tình cảm nể phục cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cô Hai Chung. Vì vậy tôi muốn bày tỏ cảm xúc bằng những ngôn từ của trái tim chứ không phải là một bài viết chuẩn bị sẵn.

Những lời chia sẻ đầy cảm xúc tự hào của nguyên GĐ Sở Y tế Trương Xuân Liễu được in trên lời tựa bìa sách: Nói đến bệnh viện Từ Dũ – Bệnh viện hai lần được Nhà nước phong tặng Đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới, chúng ta không thể không nói đến công lao đóng góp của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên của Bệnh viện mà cô Hai Chung là người Bí thự Đảng ủy luôn giữ vai trò tiên phong đưa Đơn vị vượt qua những khó khăn thử thách trong những thời điểm rất cần người đứng mũi chịu sào, chịu trách nhiệm dám nghĩ, dám làm....Nói đến cô Hai Chung, Phó Giám đốc Làng Hòa Bình, bệnh viện Từ Dũ, chúng ta nhớ đến bà nội nhân từ có nhiều cháu nhất.

Cố bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh, nguyên GĐ Bệnh viện 115 chia sẻ trong bài viết “Kỹ sư tâm hồn”: Khi tôi làm GĐ Bệnh viện 115, như một “Tề Thiên Đại Thánh”, tôi vẫn bị “vòng kim cô” của “Đức Quan Âm Hai Chung” nhắc nhở, động viên tôi.

Anh hùng Lao động - Thầy thuốc Nhân dân – Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên GĐ bệnh viện Từ Dũ viết trong lá đơn (đề ngày 26/7/2010) kiến nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho bác sĩ – Thầy thuốc ND Tạ Thị Chung bằng những tình cảm thôi thúc từ trái tim:...Từ những tâm tư, tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc với đồng chí Tạ Thị Chung như thế: tôi luôn ray rứt khi đến nay đồng chí vẫn chưa được phong Anh hùng Lao động. Bằng danh dự và trách nhiệm của mình, tôi xin khẳng định đồng chí Tạ Thị Chung rất xứng đáng là Anh hùng Lao động.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Mai Quốc Bình bày tỏ cảm xúc trong bài viết “Cảm kích trách nhiêm, tấm lòng cô Tám”: Tôi đặc biệt quý cô, vì về hưu rồi, lẽ ra cô an nhàn hưởng thụ tuổi già nhưng vẫn gắn bó với các em ở Làng Hòa Bình.

Ông Nishimura Yoichi, giáo viên người Nhật chia sẻ trong bài viết “Chị Chung ơi!”: Có chuyện mà tôi không thể quên là tôi nhờ  bác sĩ, và bác sĩ liền lạc tới bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, bác sĩ Trần Đông A và bác sĩ Văn Tần để tôi có được cuộc phỏng vấn. Tôi thì không hiểu tiếng Việt nhưng nghe cách nói chuyện của chị bằng điện thoại với các bác sĩ tôi có cảm giác sự việc rất tốt.

Cuộc giao lưu diễn ra trong bầu không khí ấm áp, tràn đầy cảm xúc hồi tưởng về những việc làm với tấm lòng rộng mở của cô Hai Chung.

Nguyễn Thị Khánh Tâm

 

 


Phần mềm giao nhận logistic