Ngôi nhà chung các nữ lãnh đạo

(SGGPO) - Được khởi nguồn từ Việt Nam, qua 3 năm hình thành và phát triển mạng lưới nữ lãnh đạo Quốc tế (gọi tắt là WLIN)  đã vươn đến nhiều quốc gia trên thế giới, không chỉ mang đến nhiều hơn những cơ hội chia sẻ, học hỏi trong kinh doanh, WLIN còn hướng đến tiêu chí đẹp hơn, hạnh phúc hơn cho những phụ nữ thành đạt.

Cùng nhau kinh doanh

Là một nữ doanh nhân có dịp tham gia nhiều hiệp hội, tổ chức trong và ngoài nước, Á hậu Mrs World 2011 Thu Hương, Tổng giám đốc Công ty Nam Hương, từng ấp ủ ước mơ về một ngôi nhà chung tập hợp những nữ lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức… để giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Sau một thời gian chuẩn bị, chị cùng các thành viên trong hội đồng sáng lập gồm: Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng nữ doanh nhân VCCI, bà Đường Thu Hương - Giám đốc Đối ngoại quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam, bà Nicola Connolly - Tổng giám đốc Công ty Adecco Việt Nam, bà Phạm Thị Việt Nga - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược Hậu Giang… đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Nữ lãnh đạo vào năm 2013. Dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), CLB Nữ lãnh đạo đã vươn đến một tầm cao mới, trở thành mạng lưới nữ lãnh đạo thế giới, thu hút sự tham gia đông đảo không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Úc, Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Venezuella, Philippines…

Hoạt động của WLIN bao gồm các CLB với số lượng thành viên không giới hạn nhưng các thành viên không được trùng ngành nghề kinh doanh nhằm đảm bảo tiêu chí kết nối, xây dựng mạng lưới khách hàng vốn đã trở thành văn hóa hoạt động của tổ chức. Hàng tuần sẽ có một buổi sinh hoạt định kỳ nhằm giúp các thành viên mở rộng các mối quan hệ, gia tăng cơ hội kinh doanh đồng thời tiếp thu những kinh nghiệm, kiến thức mới. Những khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng, kiến thức kinh doanh dành riêng cho nữ lãnh đạo sẽ được WLIN tổ chức thường xuyên với các diễn giả uy tín trong và ngoài nước. Bên cạnh hoạt động đào tạo, tổ chức này còn xây dựng một ban tư vấn nhằm hỗ trợ các thành viên khi tham gia các hoạt động mang tầm quốc tế. Các hoạt động tư vấn sẽ tập trung vào các mảng: văn hóa giao tiếp quốc tế, ngôn ngữ, luật quốc tế nhằm cung cấp cho các nữ lãnh đạo kỹ năng và cơ hội mở rộng kinh doanh trong quá trình hội nhập.

Là một phụ nữ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Á hậu Mrs World 2011 Thu Hương chia sẻ: “Sau nhiều năm khảo sát, tôi nhận thấy phụ nữ hiện đại nói chung và phụ nữ làm lãnh đạo nói riêng vẫn còn đang gặp phải nhiều khó khăn do định kiến từ xã hội, gia đình và từ chính những rào cản do mình lập ra. Nhiều chị vẫn còn e ngại các vị trí dẫn đầu, khước từ những cơ hội học tập và vươn xa trong công việc. Tôi mong muốn qua việc liên kết các nữ lãnh đạo thành một mạng lưới, các hoạt động của WLIN sẽ hỗ trợ ngày càng nhiều phụ nữ trở nên tự tin hơn trên con đường chinh phục ước mơ thành công, xinh đẹp và hạnh phúc”.

Buổi vinh danh Top 50 nữ lãnh đạo tiêu biểu

Cùng xây hạnh phúc

Một trong những sự kiện được mong đợi nhất của WLIN là diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2016 vừa qua đã được tổ chức thành công, thu hút gần 600 nữ lãnh đạo trên các lĩnh vực về tham dự. Với chủ đề “Dấn thân”, ban tổ chức đã mang đến những phiên tọa đàm mở như: “Nữ lãnh đạo trẻ - cơ hội và thách thức”, “Nữ lãnh đạo - thành công và hạnh phúc”, “Phụ nữ dấn thân lãnh đạo trong kinh doanh”. Cùng với lễ vinh danh tốp 50 nữ lãnh đạo tiêu biểu có đóng góp tích cực cho nền kinh tế và cộng đồng, diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế là một sự kiện kép nằm trong hoạt động sự kiện thường niên để các nữ lãnh đạo gặp gỡ, chia sẻ những câu chuyện thành công sau một năm phấn đấu.

Bà Joanne Goh - nhà sáng lập - Giám đốc Tập đoàn Jazzy, chia sẻ tại diễn đàn Nữ lãnh đạo Quốc tế 2016: “WLIN không chỉ là cơ hội hấp dẫn để các phụ nữ gặp gỡ, giao lưu mà còn là một sân chơi lớn dành cho các nữ lãnh đạo, nữ doanh nhân toàn cầu với mục đích chia sẻ, kết nối và học hỏi vì sự tiến bộ của phụ nữ hiện đại…”. Là ngôi nhà của những nữ lãnh đạo với phương châm kinh doanh luôn gắn liền với các hoạt động cộng đồng, hoạt động của WLIN còn gắn liền với các sự kiện đấu giá, gây quỹ từ thiện, cụ thể là hoạt động quyên góp xây trường học trên đảo Sinh Tồn và quỹ học bổng Vừ A Dính.

Như Ý; Thứ bảy, 12/03/2016, 10:23 (GMT+7)


Phần mềm giao nhận logistic