Bệnh viện quận đưa bác sĩ tăng cường hỗ trợ trạm y tế

(SGGPO) - Sáng nay 9-4, Bệnh viện quận 2, TPHCM đã tổ chức lễ xuất quân luân phiên bác sĩ tăng cường hỗ trợ cho tuyến trạm y tế phường, xã.

Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa cho các bác sĩ Bệnh viện quận 2 luân phiên hỗ trợ trạm y tế.

Trong đợt ra quân này, Bệnh viện quận 2 tăng cường bác sĩ cho 3 trạm y tế của các phường: Thạnh Mỹ Lợi, Bình Khánh, Thảo Điền, với nhiều phòng khám thuộc các chuyên khoa như bác sĩ gia đình, nội tổng hợp, nội tim mạch, ngoại tổng quát, chấn thương chỉnh hình, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, vật lý trị liệu…

Đồng thời, bệnh viện đã xây dựng danh mục chuyên môn kỹ thuật, danh mục thuốc, tập huấn phác đồ điều trị cho trạm y tế, thiết lập phần mềm kết nối trực tiếp giữa trạm y tế và bệnh viện để quản lý bệnh nhân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các trạm.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2, cho biết hiện nay các trạm y tế được trang bị máy móc hiện đại phục vụ tại chỗ như máy đo điện tim, máy siêu âm… nên công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tại trạm thuận lợi, bệnh nhân sau khi khám được cấp phát thuốc tại chỗ, hưởng các quyền lợi như đi khám tại bệnh viện. Nhờ vậy, bệnh nhân sẽ an tâm đến khám, chữa bệnh tại các trạm y tế, góp phần giảm tải cho các bệnh viện, giảm chi phí đi lại cho người bệnh.


        Tin, ảnh: Tường Lâm; Thứ bảy, 09/4/2016, 11:37 (GMT+7)

 


Phần mềm giao nhận logistic