Đại hội Chi Hội Nữ trí thức Đại học Bách Khoa TP.HCM nhiệm kỳ 2 (2016-2020)

“Ban Giám hiệu rất hoan nghênh những hoạt động của Chi Hội Nữ trí thức thời gian qua đã góp phần bổ trợ vào các hoạt động của Nhà trường”. Đó là đánh giá của PGS-TS. Vũ Đình Thành, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM tại Đại hội Chi Hội Nữ trí thức Đại học Bách Khoa TP.HCM nhiệm kỳ II (2016-2020) vào sáng ngày 01/10/2016.

Chi hội Nữ trí thức Đại học Bách Khoa TP.HCM được thành lập ngày 29/3/2012, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nữ trí thức Việt Nam mà trực tiếp là GS-TS. Phan Thị Tươi, Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam – nguyên Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM.

GS-TS. Ngô Kiều Nhi, Chủ tịch Chi Hội, trình bày kết quả hoạt động Chi Hội nhiệm kỳ 2012-2016 & Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2016-2020.

Trong 4 năm hình thành và đi vào hoạt động, Chi Hội đã tập hợp phát triển được 45 hội viên là cán bộ giảng dạy & nguyên là cán bộ giảng dạy của Nhà trường; đồng thời còn có sự tham gia của một số hội viên ngoài hệ thống Nhà trường. Hội viên của Chi hội ngày càng được trẻ hóa, có học hàm học vị và khả năng nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Trên cơ sở quan tâm của lãnh đạo Nhà trường bố trí cho một văn phòng làm việc, các thành trong Ban chấp hành (đồng thời cũng là lãnh đạo Chi Hội) đã chủ động, nhạy bén phát huy, khai thác năng lực, khả năng chuyên môn của từng hội viên bằng các hoạt động như:

1- Tư vấn giới thiệu sơn NANO của Tập đoàn Sơn Kova do PGS-TS. Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn, đồng thời cũng là hội viên của Chi hội.

2- Thành lập Trung tâm Khoa học công nghệ nữ trí thức Bách Khoa với các khóa đào tạo sử dụng phần mền trong xây dựng, đồng thời liên kết với các nhà khoa học trong và ngoài nước để kết nối nghiên cứu khoa học với ứng dụng các nghiên cứu khoa học. Chính những hoạt động hiệu quả của Trung tâm đã tạo ra nguồn quỹ hoạt động cho Chi Hội.

3- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể Nhà trường, Chi Hội đã thực hiện được một số hoạt động truyền thông khá thiết thực như xây dựng các clip tuyên truyền giáo dục văn hóa trong sinh viên và giới trẻ với những tuyên ngôn súc tích nhưng tràn đầy ý nghĩa nhân văn, xây dựng cộng đồng, đó là: Không xả rác, không nói lớn nơi công cộng; biết xin lỗi, biết cảm ơn.

4- Chi Hội cũng tổ chức được một số chuyên đề như tham quan kết hợp tìm hiểu nhu cầu nghiên cứu ứng dụng ở các địa phương Lâm Đồng, Bạc Liêu và ngay tại TP.HCM; nói chuyện phương pháp giáo dục trẻ của đất nước Hàn quốc; phương pháp chữa bệnh đặc biệt; đỡ đầu, chăm sóc con một chiến sĩ hải quân, bộ đội Trường Sa bị bệnh nan y,...

Trong nhiệm kỳ mới, Chi Hội khẳng định quyết tâm tiếp tục phát huy và nâng cao hơn những hoạt động đã đạt được trong nhiệm kỳ qua: củng cố hoạt động của TT Khoa học công nghệ bằng việc mở rộng các khóa đào tạo; đẩy mạnh liên kết với Hội Nữ trí thức TP.HCM và các tỉnh bạn; định kỳ hàng tháng gặp gỡ hội viên để chia sẻ thông tin và các vấn đề liên quan đến hoạt động Chi Hội bằng việc tổ chức bữa ăn trưa cho toàn thể hội viên tại Cantin Nhà trường vào ngày thứ tư tuần cuối tháng,v.v...

Phát biểu tại Đại hội, PGS-TS. Vũ Đình Thành cũng nhấn mạnh: Tiềm năng của các thầy cô giáo rất lớn, trong đó có các giảng viên nữ, vì vậy Chi Hội cần động viên các chị tích cực tham gia các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục văn hóa cho sinh viên, nhằm đóng góp những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tiến tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1957-2017) vào năm tới.

Đại hội đã nhất trí bầu Ban Chấp hành với bốn thành viên, gồm: GS-TS. Ngô Kiều Nhi; TS. Trần Thị Ngọc Khánh; ThS. Trịnh Minh Giang; PGS-TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam.

GS-TS. Ngô Kiều Nhi tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Chi Hội Nhiệm kỳ II (2016-2020).

GS-TS. Phan Thị Tươi, thay mặt Chủ tọa Đoàn, điều hành phần góp ý Phương hướng hoạt động của Chi Hội nhiệm kỳ 2016-2020.

Sau Đại hội, các đại biểu nghe TS. Trần Quốc Hà, hội viên Chi Hội, báo cáo chuyên đề: Năng lượng - Các quá trình sóng - Phương pháp chữa bệnh đặc biệt.

Khánh Tâm thực hiện.


Phần mềm giao nhận logistic