IWAH tham gia công tác tổ chức Hội nghị về Phụ nữ trong lĩnh vực STEM

Từ trái qua: Ông Lê Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND TPHCM; PGS-TS. Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội NTT TPHCM; TS. Nguyễn Thị Hồi, Phó Chủ tịch Hội NTT VN.

Ngày 13.11, tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM (HCMUT) đã diễn ra Hội nghị về Phụ nữ trong lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học), gọi tắt là Hội nghị WiSTEM. Hội nghị nằm trong Dự án thúc đẩy hợp tác của các trường đại học với các tổ chức doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) của Trường ĐH Bang Arizona (ASU) Hoa Kỳ. Hội nghị được tiến hành cùng với sự phối hợp của Hội Nữ trí thức Việt Nam (HNTTVN) & HCMUT. Hội Nữ trí thức TPHCM (IWAH) đã tích cực cùng HNTTVN tham gia thực hiện hiệu quả công tác tổ chức, góp phần thành công cho Hội nghị.  

Hội nghị có sự tham dự của ông Lê Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, GS-TS. Vũ Đình Thành - Hiệu Trưởng HCMUT, ông Jeff Goss – Phó hiệu trưởng ASU, TS. Nguyễn Thị Hồi, Phó Chủ tịch HNTTVN, PGS-TS. Trương Thị Hiền, Chủ tịch IWAH, cùng đông đảo cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy các trường đại học khu vực Nam trung bộ & Nam bộ, hội viên IWAH, các CEO & sinh viên HCMUT,...

Chủ đề của hội nghị là “Vai trò của giới trong giáo dục, lãnh đạo và văn hóa”, nhằm nêu bật những tấm gương phụ nữ có những cống hiến, thành tựu xuất sắc ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là STEM; khuyến khích, truyền cảm hứng cho phụ nữ tham gia vào tất cả các lĩnh vực trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học, phấn đấu dẫn đầu trong các lĩnh vực chuyên môn,...Hội nghị cũng nhằm tăng cường kết nối các phụ nữ trong cộng đồng học tập, nghiên cứu khoa học; chia sẻ kiến thức và con đường trở thành doanh nhân; thu hút sự quan tâm & truyền cảm hứng cho sinh viên, đặc biệt sinh viên nữ thay đổi bản thân nhằm hướng đến cuộc cách mạng toàn cầu về lĩnh vực STEM trong bối cảnh khoa học và công nghệ đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, cùng với sự ra đời của các thỏa thuận hợp tác Đối tác xuyên Thái Bình Dương, và Cộng đồng Kinh tế ASEAN...

                                         PGS-TS. Lê Thị Hợp (người thứ 2 từ phải qua)                                           

Tại Hội nghị nhiều vấn đề về đào tạo và trao quyền cho phụ nữ, khuyến khích phụ nữ cống hiến cho khoa học đã được đưa ra thảo luận như Chương trình đào tạo nghề lập trình cho phụ nữ; Bước đổi mới trong đào tạo giáo dục ở lĩnh vực khoa học - công nghệ, kỹ thuật, toán học cho nữ giới,v.v... PGS-TS. Lê Thị Hợp, Phó trưởng Ban Khoa học, công nghệ & Kinh tế, tài chính HNTTVN đã tham gia trao đổi về vai trò của HNTTVN trong việc truyền cảm hứng cho phụ nữ trong lĩnh vực STEM, kinh nghiệm một số nước trong khu vực làm tốt công tác giáo dục, truyền cảm hứng cho nữ sinh có thiên hướng học tập, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực STEM,...Đồng thời PGS-TS. Lê Thị Hợp cũng đề xuất một số giải pháp đối với Chính phủ & ngành chức năng nhằm nâng cao tỷ lệ nữ tham gia vào lĩnh vực STEM ở Việt Nam.

Các thành viên IWAH tham dự Hội nghị.

Khánh Tâm thực hiện


Phần mềm giao nhận logistic