Phụ nữ làm kinh tế, qua phân tích tác phẩm “SẾP NỮ” của tác giả Sophia Amoruso

Đó là chủ đề buổi sinh hoạt chuyên đề chiều ngày 27/3/2018 do Ban chấp hành Chi Hội Nữ trí thức Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TPHCM tổ chức tại Cơ sở Đinh Tiên Hoàng, Quận 1. Chi hội trưởng, PGS-TS. Ngô Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng Nhà Trường chủ trì buổi sinh hoạt, cùng sự tham dự đông đủ của các hội viên trong Chi Hội.

Tác phẩm “Sếp Nữ” (NXB Nhã Nam, NXB Thế Giới 2017) là một trong những tác phẩm bán chạy nhất trong các tạp chí New York Times từ năm 2014. PGS-TS. Ngô Thị Phương Lan đã giới thiệu và phân tích cụ thể nội dung từng vấn đề trong tác phẩm như: các nguyên tắc sống; các sai lầm khi phỏng vấn xin việc; tính thiết yếu của yếu tố văn hóa trong doanh nghiệp; các điểm thu hút cũng như điểm gây mất thiện cảm trong mắt nhà đầu tư và tầm quan trọng của sáng tạo trong công việc,… Thú vị nhất là phần trình bày nguyên tắc sống mà PGS-TS. Ngô Thị Phương Lan đã tổng kết từ tác phẩm “Sếp Nữ” đó là: Cơ hội luôn tiềm ẩn bên trong sự thất bại; việc đi lạc đường là cách trực tiếp tìm ra đường (Austin Osman Space); sự buồn chán là lúc mình đang nhầm chỗ; trường học không phải là nơi yêu thích, nếu thực sự bế tắc ở trường học thì đừng để nó hủy hoại tinh thần bạn vì tài năng ẩn dấu nơi nào đó nên phải tìm ra sở trường; không bao giờ trốn chạy, mà cách thoát ra là phải sống chung với nó; phải cân bằng giữa cuộc sống và công việc; khi bạn có thể lo chu đáo những việc vặt vãnh, những thứ to lớn sẽ dễ dàng hơn; ghét khái niệm may mắn vì nó thiếu tính trách nhiệm; tại sao bạn phải hòa mình trong khi bạn sinh ra là để tỏa sáng, v.v... 

Phần giới thiệu tác phẩm “Sếp Nữ” của PGS-TS. Ngô Thị Phương Lan  được các hội viên thảo luận sôi nổi

Phân tích tác phẩm kết hợp với chia sẻ kinh nghiệm từ chính bản thân mình, PGS-TS. Ngô Thị Phương Lan đã giúp các hội viên hiểu kỹ hơn về tác phẩm "Sếp Nữ", đồng thời có được cái nhìn thực tế hơn trong quan điểm sống, luôn biết sáng tạo, tự tin, rèn luyện ý chí, nghị lực để thực hiện ước mơ của bản thân. Mặc dù nội dung tác phẩm không đề cập đến vấn đề về giới nhưng phương châm sống mà “Sếp Nữ” mang lại đã phần nào thôi thúc tinh thần làm việc, ý chí phấn đấu của từng hội viên để thức tỉnh bản thân và lựa chọn cho mỗi người con đường đúng đắn nhất để hoàn thiện bản thân.

Buổi sinh hoạt kết thúc cùng Slogan của Chi hội: “Sáng tạo, tự tin, tỏa sáng” do chính Chi hội trưởng-PGS-TS. Ngô Thị Phương Lan đề ra như một lời động viên, nhắc nhở mọi người cùng nhau phấn đấu, cùng nhau vươn lên trong công việc và cuộc sống.

Tác phẩm Sếp Nữ

Tác giả: Sophia Amoruso

Nội dung: Câu chuyện kể về quá trình lập nghiệp thành công thần tốc của tác giả Sophia Amoruso, sinh năm 1984 tại California. Bắt đầu từ tuổi trẻ đầy nổi loạn như từng ”bới rác kiếm ăn”, “ăn trộm đồ trong siêu thị”, không có bằng đại học, mang trong người chứng bệnh tăng động, khó hòa nhập với xã hội,v.v... nhưng nhờ vào nghị lực và ý chí mạnh mẽ của bản thân, tác giả đã trở thành một CEO quyền lực mà mọi tạp chí hàng đầu của Mỹ đều phải nhắc đến trong vòng 10 năm khởi nghiệp từ gian hàng Nasty Gal trên EBay bán đồ cũ. Tác phẩm giúp bạn đọc trẻ có cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống và ý chí xả thân mạnh mẽ hơn để chạm tới ước mơ.

 

 

BCH Chi Hội

 


Phần mềm giao nhận logistic