Giao lưu với tác giả sách “Con gái Bà Triệu thế kỷ XXI: câu chuyện về những người phụ nữ ghi dấu ấn”

Sáng ngày 25/9/2018, Chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn ĐHQG TPHCM đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: Giao lưu với tác giả quyển sách “Con gái Bà Triệu thế kỷ XXI: câu chuyện về những người phụ nữ ghi dấu ấn”.

Buổi giao lưu chia sẻ với cô Irene Ohler, một trong hai tác giả của quyển sách & chị Lê Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông, tập đoàn Central Group Vietnam – người kết nối đồng thời cũng là một trong những đại diện nữ tiêu biểu cho lãnh đạo nữ Việt Nam thời kỳ hiện đại. Về phía Trường ĐH KHXH&NV có sự tham gia của PGS-TS. Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng và Chi hội Trưởng Chi hội Nữ trí thức Nhà trường, các thành viên Chi hội, các cán bộ giảng viên nữ đến từ các khoa bộ môn, phòng ban, trung tâm của Trường và những người quan tâm.

Ms. Irene Ohler, đồng tác giả sách Con gái Bà Triệu Thế kỷ XXI

Cô Irene Ohler, một người phụ nữ Áo đã có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, cô cũng là phu nhân của Đại sứ New Zealand tại Việt Nam. Kể từ khi đến Việt Nam vào năm 2012, Irene đã tập trung vào các sáng kiến truyền cảm hứng cho phụ nữ tìm ra con đường đi riêng của họ. Irene cũng là người phụ trách sáng lập của chuỗi chương trình trực tiếp: “Câu chuyện của phụ nữ” và là một diễn giả thường xuyên về các chủ đề lãnh đạo nữ. Trong công việc kinh doanh của mình, Irene tập trung vào việc chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo tương lai về vai trò mới của họ, và thúc đẩy tích cực mọi người tiến lên phía trước. Cô làm việc với các cá nhân và tổ chức, hỗ trợ các giám đốc điều hành, các tập đoàn, các nhà lãnh đạo và các nhà lãnh đạo mới thông qua các buổi hội thảo và tập huấn phù hợp.

Trong buổi chia sẻ, với phong cách nói chuyện duyên dáng và gần gũi, Irene đã mang đến buổi nói chuyện những câu chuyện được chia sẻ từ chính kinh nghiệm, tình cảm, thái độ và sự xúc động của cô trong quá trình tiếp xúc và lấy tư liệu từ 20 người phụ nữ được chọn lựa đề cập trong cuốn sách, cũng như lý do vì sao cô lựa chọn hình ảnh Bà Triệu để làm tựa đề cuốn sách và biểu tượng cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.  Mỗi người phụ nữ là một câu chuyện, một tấm gương điển hình về nghị lực, về sự cố gắng không mệt mỏi trong cuộc sống, trong con đường tìm kiếm hạnh phúc của bản thân mình. Cô đã đúc kết, chia sẻ với 05 lời khuyên chân thành dành cho người phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ Việt Nam đang đảm nhận những trọng trách lãnh đạo như sau:

  • Thứ nhất, luôn lắng nghe tiếng nói bên trong bản thân mình, biết mình cần gì, mình làm gì, vì điều gì?
  • Thứ hai, nhận thức được xu hướng của phụ nữ luôn hướng về những giá trị cộng đồng, muốn đóng góp cho xã hội nhiều hơn, trách nhiệm xã hội cao.
  • Thứ ba: yếu tố bản lĩnh
  • Thứ tư: yếu tố mạnh mẽ
  • Thứ năm: chúng ta không cần phải cố gắng để trở thành một người phụ nữ hoàn hảo, chu toàn mọi thứ, chỉ cần trở thành một người phụ nữ hạnh phúc là đủ.

Buổi giao lưu diễn ra với không khí thân mật, gần gũi, mọi người tham gia thoải mái chia sẻ về cuộc sống của mình, về những mâu thuẫn thực tế đang diễn ra về vị trí của người phụ nữ trong xã hội và trong gia đình. Cũng như làm thế nào để có thể cân bằng được cuộc sống, làm thế nào để “mở lời”, san sẻ công việc với chồng, với mẹ chồng? v.v.

Những người tham dự chụp hình lưu niệm cùng tác giả Irene Ohler

Thành viên Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng tác giả Irene Ohler

Buổi nói chuyện khép lại trong ít nhiều nuối tiếc vì thời gian có giới hạn mà vấn đề cần trao đổi lại nhiều. Nhưng trên tất cả, buổi giao lưu chia sẻ đã thành công trong việc hiểu thêm được tâm tư tình cảm của các hội viên, đặc biệt là những người phụ nữ có chung mối quan tâm, nỗi lo lắng về vấn đề chu toàn việc nước, việc nhà. Đồng thời, gắn kết thêm tình thân giữa các thành viên, đúng như mục tiêu và tiêu chí thành lập và hoạt động của Chi hội, tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển Chi hội trong tương lai. 

Cuốn sách “Con gái Bà Triệu thế kỷ XXI: câu chuyện về những người phụ nữ ghi dấu ấn” là kết quả của sự cộng tác đặc biệt giữa Bà Irene Ohler - một người phụ nữ ngoại quốc ghé thăm Việt Nam và Đỗ Thùy Dương một người phụ nữ Việt Nam đại diện cho thế hệ những lãnh đạo nữ Việt Nam đương đại.

Cuốn sách với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh, là món quà dành tặng cho những người phụ nữ Việt Nam, những con người trên mảnh đất hình chữ S, cũng như những người bạn nước ngoài yêu mến phụ nữ. Nội dung sách phác họa về 20 nhân vật nữ với những dấu ấn riêng biệt, độc đáo và giới thiệu những cách thức khác nhau để chứng tỏ tính lãnh đạo của giới nữ Việt Nam.

Với hai cách nhìn vừa kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, vừa là người dẫn dắt vừa là người khơi mở, hai tác giả đã kể lại câu chuyện của những người phụ nữ Việt Nam giúp tất cả chúng ta suy ngẫm về cuộc sống và nhìn nó dưới một góc độ khác, để truyền cảm hứng cho bạn đọc, sống với mục tiêu của mình và biến những giấc mơ của mình thành hành động.

Chi Hội ĐH KHXH&NV TPHCM

 

 


Phần mềm giao nhận logistic