Chi Hội Nữ trí thức Văn nghệ sĩ: NON TRẺ NHƯNG SÔI ĐỘNG VÀ ĐẦY LỬA!

Trên cơ sở Quyết định công nhận Chi Hội và Chi hội trưởng, Chi hội phó của Ban Thường Hội Nữ trí thức TPHCM, ngày 26/10/2018 Chi Hội Nữ trí thức Văn nghệ sĩ đã chính thức ra mắt gồm 11 thành viên.

Tham dự buổi ra mắt Chi hội Văn nghệ sĩ, đặc biệt có Phó giáo sư – Tiến sĩ Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nữ trí Thức TPHCM, ThS. Nguyễn Thị Bích Thủy, UV Ban Thường vụ Hội Hội Nữ trí Thức TPHCM, các UV Ban chấp hành Hội gồm ThS-Luật sư Nguyễn Thị Thanh, Nhà văn Trầm Hương, cùng một số khách mời là Chi hội trưởng, các nhà hảo tâm luôn ủng hộ hoạt động của Chi hội.  

Chi hội trưởng là chị Đỗ Thị Thanh Hương, Giám đốc Công ty Kiến Văn – một Công ty chuyên cung cấp các loại bản thảo sách, truyện cho các nhà xuất bản, công ty văn hóa. Chị còn là nhà biên kịch phim truyền hình nổi tiếng, có trong tay hơn 20 bộ phim dài tập phủ sóng cả nước. Chi hội phó là Nhà biên kịch Đặng Thanh Bình, chị từng là Trưởng ban Chính trị – Xã hội Báo Phụ nữ TPHCM, có trong tay nhiều phim truyền hình và điện ảnh đã phát hành. Các thành viên Chi hội Văn nghệ sĩ rất đa dạng nghề nghiệp, từ đạo diễn, diễn viên, người mẫu, luật sư, tài chính, kế toán, công nghệ thông tin, doanh nhân, nhà báo, nhà văn, nhà thơ… nhưng họ gặp nhau ở tính chất nghệ sĩ. Nghĩa là sống hết mình, làm việc hết sức, hoạt động hết lửa và vui chơi đến hết… ý kiến. Hội viên Huỳnh Thị Phương Nga, Đoàn Luật sư TPHCM có văn phòng Luật sư riêng, từng là người cùng Chi hội trưởng Đỗ Thị Thanh Hương (khi là cộng tác cho Báo Công an TPHCM) đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người nghèo, người yếu thế trong rất nhiều vụ đình đám khoảng thời gian năm 2001. Đạo diễn Nguyễn Thị Thu, hãng phim truyện Việt Nam có nhiều “sản phẩm” truyền hình và điện ảnh được cả nước biết tới. Thạc sĩ Ngữ văn Đặng Diệu Hà (bút danh Hoài Hương) là một cây viết lý luận phê bình lợi hại, những kẻ có “tì vết” thường rất e dè chị. Tiến sĩ Nguyễn Thái Giao Thủy, một doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực hiện đang sở hữu một công ty sản xuất cà phê sạch xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Diễn viên, người mẫu Nguyễn Thị Hương (nghệ danh Vân Thanh) xuất hiện dày đặc trong các phim truyền hình, các chương trình biểu diễn lớn gần đây. Chị còn vừa được trao vương miện “Người đẹp vì cộng đồng” do quá trình 10 năm thầm lặng làm từ thiện, tự tay nấu những bữa ăn ngon cho các bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện. Dù các chị có đang làm công việc gì, họ cũng rất nhiệt huyết với nhiệm vụ, tiêu chí do Hội Nữ Trí Thức TPHCM đề ra, gần đây nhất là Chi hội đã vận động hơn 14.000.000đ để góp phần cùng BCH Hội nữ trí thức TPHCM tổ chức thành công chương trình tặng học bổng Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi năm học 2018-2019.

Tại buổi ra mắt Chi hội, Chi hội trưởng Đỗ Thị Thanh Hương đã hứa sẽ phát triển hội viên mới lên 30 thành viên. Mục tiêu của sự phát triển nhằm vào việc qui tụ các tấm lòng vàng, kêu gọi hỗ trợ gây quỹ học bổng dành cho các nữ sinh viên nghèo yên tâm đèn sách, hướng tới trở thành các hội viên nữ trí thức trong tương lai. Mỗi hội viên Văn nghệ sĩ cố gắng mỗi năm dành một suất học bổng trị giá 2 triệu đồng cho một nữ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngay sau khi Chi hội trưởng tuyên ngôn, các hội viên đã nhiệt liệt ủng hộ tinh thần cao đẹp này. Mọi người đều nhìn thấy sự sôi động, đầy lửa trong mỗi thành viên dù sự ra đời của họ còn

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội Trương Thị Hiền ghi nhận những nỗ lực của Chi hội Văn nghệ sĩ trong thời gian qua đã đóng góp tích cực cho hoạt động vì cộng đồng của Hội, đồng thời chỉ đạo Chi hội tổ chức trao đổi bàn bạc trong các thành viên nhằm xây dựng các tiêu chí hoạt động phù hợp với tôn chỉ mục đích của Hội đã đề ra. Chủ tịch Hội cũng có lời khen ngợi đặc biệt dành cho Chi hội Văn nghệ sĩ, đó chính là thế mạnh trong việc vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tham gia vào các công việc từ thiện của Hội. Trong buổi họp mặt thân tình, ấm cúng một số nhà hảo tâm đã hứa sẽ kề vai sát cánh cùng các thành viên Văn nghệ sĩ trong thời gian sắp tới bằng nhiều hành động cụ thể. 

Trong không gian vừa đủ của một phòng trà đẹp, cũng là sự tài trợ của diễn viên – người mẫu Huỳnh Trang Nhi, Chi hội Văn nghệ sĩ đã kết thúc buổi họp mặt ra mắt bằng tiệc trưa và tiệc nhạc tưng bừng cũng từ sự tài trợ của các bạn yêu mến văn nghệ sĩ và của các chi hội viên. Một niềm vui phấn khích lan tỏa, một sự gắn kết giữa những trái tim biết yêu thương, chia sẻ đã thật sự hình thành.

Sống phải ý nghĩa và để trao nhau niềm vui, đó là quyết tâm của các thành viên Văn nghệ sĩ hôm nay và mai sau!

Chủ tịch Hội Trương Thị Hiền (bên trái) và Chi hội trưởng Đỗ Thị Thanh Hương 

Chi hội Văn nghệ sĩ


Phần mềm giao nhận logistic