3 ủy viên BCH Hội Nữ trí thức TPHCM tái đắc cử ủy viên BCH Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM nhiệm kỳ VII

Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP HCM có chủ tịch mới - Ảnh 1.

BCH  Nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt Đại hội

Với chủ đề "Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển", Đại hội đại biểu Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 đã diễn ra trong các ngày 21 và 22/11/2019.

Hội Nữ trí thức TPHCM là một trong tổng số 48 hội thành viên với 57.840 hội viên thuộc Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM (LHH). Trong nhiệm kỳ vừa qua, LHH đã hoàn thành tốt 64 dự án tư vấn, phản biện và giám định xã hội, 574 dự án về lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường, y tế, giáo dục, giao thông vận tải,…

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những kết quả mà LHH đạt được trong 5 năm qua; đồng thời chỉ ra thách thức trước sự tác động ngày càng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đòi hỏi liên hiệp hội và các nhà khoa học nỗ lực phấn đấu đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển nhanh và bền vững của TPHCM cũng như đất nước. Ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn LHH cần có giải pháp hiệu quả, phát huy hơn nữa năng lực đổi mới và sáng tạo của đội ngũ trí thức, chủ động tham gia thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền TPHCM trong quá trình xây dựng chủ trương, chính sách và định hướng phát triển TPHCM trong dài hạn.

Đại hội đã bầu 65 UV tham gia Ban Chấp hành Nhiệm kỳ VII (có 10 UV nữ, tỷ lệ 15.38%), trong đó có 3 UV BCH Hội Nữ trí thức TPHCM tái đắc cử, gồm: PGS-TS. Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM; TS. Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Chi hội trưởng chi Hội NTT các sở ngành, đoàn thể TP; TS. Phan Thu Nga Chi hội trưởng chi Hội NTT các trường đại học, viện nghiên cứu.

GS-TS. Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch Hội Nước và Môi trường TPHCM, được bầu làm Chủ tịch LHH TPHCM. GS-TS. Nguyễn Văn Phước sinh năm 1960, nguyên là Viện trưởng Viện Môi trường và Tài nguyên - Đại học Quốc gia TPHCM.

Đoàn đại biểu Hội Nữ trí thức TPHCM.

Bảo Khánh thực hiện

 


Phần mềm giao nhận logistic