Hội Nữ trí thức TPHCM tổ chức thành công Điểm cầu trực tuyến Hội nghị APNN 2020 tại Taiwan

Trong các ngày 24 & 25/10/2020, Hội Nữ trí thức TPHCM phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM và Chi Hội Nữ trí thức Trường Đại học Bách Khoa TPHCM (thuộc Hội NTT Việt Nam) tổ chức Điểm cầu trực tuyến (Video Confference) Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học nữ Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2020 (APNN) và Hội nghị  IConWiST tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM với sự tham dự của GS-TS. Phan Thị Tươi, Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam, PGS-TS. Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM và gần 40 hội viên đến từ các chi Hội.

APNN là hội nghị thường niên và năm nay được tổ chức tại Thành phố Taipei, Taiwan, China với chủ đề: Liên minh Phụ nữ Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học - Thay đổi vì xã hội hòa nhập. Hội nghị thu hút 400 kết nối từ 23 quốc gia. Việt Nam là quốc gia duy nhất có 3 điểm cầu trực tuyến (Video Confference) tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, có 70 đại biểu tham dự.

Trong 2 ngày, Hội nghị đã nghe trên 30 báo cáo của các nhà khoa học đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngày đầu tiên 15 báo cáo và ngày thứ 2 có 5 hội thảo. Trong đó có 3 hội thảo song song và 2 hội thảo toàn thể với các chủ đề: Phụ nữ STEM trong công việc; Quan điểm Giới đối với sự phát triển bền vững; Đổi mới sáng tạo mang tính Giới trong STEM & Quan điểm Giới trong giáo dục STEM; Kết nối mạng lưới phụ nữ làm STEM.

Hội Nữ trí thức Việt Nam đã có báo cáo quan trọng nêu bật sự phát triển của tổ chức Hội cùng những hoạt động nghiên cứu khoa học trong năm 2019-2020.

Kết thúc Hội nghị, bà Chia Li Wu, đương kim Chủ tịch APNN đã tuyên bố và làm thủ tục tượng trưng bàn giao chức danh Chủ tịch APNN giai đoạn 2021- 2023 cho GS. Ariunbolor Purvee, Chủ tịch Hội nữ Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học Mongolia.

Hội nghị APNN năm 2021 sẽ được tổ chức tại Philippines.

Bàn giao chức danh chủ tịch APNN giai đoạn 2021 - 2023

Hình ảnh các đầu cầu Hà Nội, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh,...

Các đại biểu TPHCM tham dự ngày đầu tiên

Các đại biểu TPHCM tham dự ngày thứ hai.

Bảo Khánh


Phần mềm giao nhận logistic