Kiều bào Mỹ giúp giảng viên, sinh viên TPHCM “giải khát” sách quý

Ngày 13-11, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức lễ trao tặng sách quý từ TS Võ Tá Hân (kiều bào Mỹ), gửi tặng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM.

Các trường được nhận sách gồm: Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Duy Tân và Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức với tổng số hơn 1.600 quyển sách quý (trị giá hơn 5 tỷ đồng), về chuyên ngành khoa học kỹ thuật của World Scientific tại Singapore xuất bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, chia sẻ, TS Võ Tá Hân đã gửi tặng nhiều sách về TPHCM và cả nước.

Tổng số sách được TS Võ Tá Hân gửi tặng trong tháng 11-2020 là 9.338 quyển (68 đầu sách), với tổng trị giá hơn 1,15 triệu USD (hơn 26 tỷ đồng).

Theo ông Phùng Công Dũng, những cuốn sách được gửi tặng không chỉ là giá trị vật chất mà quan trọng hơn là tâm huyết, tấm lòng của TS Võ Tá Hân gửi tới thế hệ trẻ ở TPHCM và trong cả nước.

Bà Lê Thị Mỹ Châu, phu nhân TS Võ Tá Hân (thứ hai từ phải sang), trao bảng tượng trưng tặng sách tới đại diện Đại học Nguyễn Tất Thành

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Mỹ Châu, phu nhân TS Võ Tá Hân đã đọc lá thư của TS Võ Tá Hân vừa gửi từ Mỹ tới các trường nhận sách.

TS Võ Tá Hân cho hay, số sách được tặng hôm nay là một phần tiếp nối của chương trình chuyển sách về Việt Nam được bắt đầu từ năm 1998, khi ông đang làm việc ở Singapore và về thăm quê hương Việt Nam lần đầu tiên.

Trong 30 năm qua, chương trình đã chuyển về nước hơn 1 triệu cuốn sách đủ các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, y tế, kinh tế tài chính, quản lý… Hầu hết số sách này đã được chuyển thẳng đến các trường đại học lớn trong cả nước.

“Việc xây dựng đất nước giàu mạnh nằm trên vai những người trẻ. Những vị GS cùng những sinh viên ưu tú của đất nước chính là những người tiên phong gánh vác trọng trách này”, TS Võ Tá Hân bày tỏ trong thư.

Đại học Duy Tân nhận sách quý  của TS Võ Tá Hân gửi tặng 
Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức nhận sách của TS Võ Tá Hân gửi tặng 

Tại buổi lễ, 3 trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Duy Tân và Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã gửi tặng Quỹ học bổng Võ Tá Hân số tiền 35 triệu đồng để giúp đỡ những học sinh nghèo hiếu học tại các vùng sâu ở Việt Nam.

MẠNH HÒA; ​SGGPO Thứ Sáu, 13/11/2020 14:04


Phần mềm giao nhận logistic