Tin sinh hoạt chuyên đề quý II.2021 của Chi hội NTT Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM

Nhận được lời mời của ông Bùi Văn Ngọ - GĐ Công ty TNHH Cơ khí Nông nghiệp Bùi Văn Ngọ, Chi hội Nữ Trí thức Trường ĐH KHXH&NV-ĐHQG TPHCM đã đến tham quan Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ bảo tàng Bùi Văn Ngọ vào sáng chủ nhật ngày 04/4/2021.

Điều đặc biệt Công ty này được dự kiến đề xuất thành lập Viện Công nghệ và Bảo tàng Nghệ thuật tư nhân về tranh ở TPHCM. Ông Bùi Văn Ngọ năm nay đã 90 tuổi, ông là người duy nhất trong nước sở hữu nhiều bức tranh lớn, đã nhận 3 kỷ lục: bức tượng đồi tiên nữ dài nhất Việt Nam được xác lập kỷ lục Việt Nam năm 2006, họa sĩ vẽ bức tranh sơn dầu toàn cảnh lăng Tự Đức lớn nhất Việt Nam (2012), tác giả có nhiều tác phẩm tạo hình nhất Việt Nam (2012) do Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cấp.

Đến tham quan nơi đây, tất cả mọi người đều trầm trồ và khâm phục tình yêu hội họa, tình yêu nghệ thuật hơn 60 năm cầm cọ của GĐ Bùi Văn Ngọ. Hàng ngàn bức họa với nhiều thể loại như màu nước, sơn mài, sơn dầu, bút chì..., có những bức tranh được tác giả sáng tác trong 13 năm,  được ông và gia đình trưng bày, bảo quản cẩn thận trong không gian hơn 10.000m2.  Tất cả các bức tranh đều thể hiện tình yêu quê hương đất nước tha thiết.

          Xin được trích bài thơ của ông Bùi Phong Lưu - con trai của ông Bùi Văn Ngọ để chia sẻ thông điệp “làm nghề” rất nhân văn của đại gia đình này

 “Hữu thiên, hữu địa, hữu vận hành

Cơ tự nhân tâm, thuận pháp sanh

Nông sản trong lành, thân thực dưỡng

Nghiệp chánh an hoà, sinh thái xanh”.

Thư ký Chi hội.


Phần mềm giao nhận logistic