Chi hội NTT Học viện Cán bộ TPHCM: Tọa đàm giao lưu trực tuyến chuyên đề "NHẬN BIẾT SỚM CÁC BỆNH UNG THƯ Ở NỮ GIỚI"

Thiết thực chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Chi hội Nữ trí thức Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động tham mưu và tích cực cùng Học viện tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Nhận biết sớm các bệnh ung thư ở nữ giới” vào lúc 8h30 thứ Bảy ngày 23 tháng 10 năm 2021. Diễn giả chính là BS. CKII. Trần Nguyên Hà - Trưởng Khoa Nội 4, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM báo cáo bằng hình thức trực tuyến cùng sự tham dự của các hội viên Chi hội và cán bộ, giảng viên, viên chức Học viện. 

Tại buổi sinh hoạt - giao lưu trực tuyến, BS.CKII. Trần Nguyên Hà đã chia sẻ rất nhiều thông tin về bệnh lý ung thư vú cũng như một số bệnh ung thư khác phổ biến ở nữ giới, trong đó, theo thống kê của Globocan 2018, ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất ở nữ giới trên toàn thế giới, chiếm 24.2% số trường hợp mắc mới ung thư được ghi nhận. Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam, với tỉ lệ 20.6% số các trường hợp mới mắc, ung thư vú trở thành loại ung thư gặp nhiều nhất ở phụ nữ.

Chương trình sinh hoạt đã trang bị và tăng cường thêm những kiến thức cơ bản về cách sớm nhận biết những yếu tố nguy cơ dễ mắc bệnh, dấu hiệu nghi ngờ bệnh đến những giai đoạn bệnh, mức độ lan rộng bệnh và phương pháp điều trị bệnh, nhất là những phương pháp điều trị tiên tiến hiện nay cho các viên chức và hội viên Chi hội Nữ trí thức Học viện Cán bộ.

Bên cạnh việc góp phần giúp người tham dự hệ thống hóa kiến thức và nâng cao ý thức tự phòng ngừa các bệnh ung thư ở nữ giới ngày càng tốt hơn, buổi báo cáo còn có ý nghĩa đặc biệt vì trong chuyên khoa đã có mệnh danh “Tháng Mười hồng” là tháng truyền thông để nữ giới sớm nhận biết và chữa trị kịp thời căn bệnh ung thư vú.

Buổi nói chuyện chuyên đề kết thúc với dư âm về một cuộc lắng nghe, trao đổi thân thiện, cởi mở, lý thú giữa chuyên gia và các hội viên.

Tin bài: TS. Bùi Thị Ngọc Trang & TS. Lê Thị Trúc Anh

 


Phần mềm giao nhận logistic