Mùa xuân này, ngắm hoa anh đào ở Tokyo nhuộm hồng khắp vùng trời

Dù phải đến cuối tháng 3 mới là mùa Hanami tại Nhật Bản, nhưng bạn nên đặt tour ngắm hoa anh đào ở Tokyo ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ khung cảnh đẹp nhất trong năm.

Nhắc đến Tokyo, người ta có thể nghĩ ngay tới hình ảnh những dãy nhà cao tầng nối tiếp nhau, con phố đầy ắp xe cộ, đèn điện. Thế nhưng có rất nhiều nơi ở thành phố này mà bạn có thể cùng người thân ngồi trên tấm bạt và tổ chức buổi dã ngoại dưới tán hoa anh đào nở rộ rực rỡ.

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoMùa hoa anh đào ở Nhật Bản bắt đầu từ cuối tháng 3. Ảnh: matcha-jp

Ngắm hoa anh đào ở Tokyo hay ở Nhật Bản nói chung đã trở thành một thói quen của người dân địa phương và du khách yêu thích “đất nước mặt trời mọc” mỗi khi mùa xuân đến. Mùa hoa anh đào nở rực rỡ, mọi người cùng nhau quây quần thưởng cảnh, ngắm hoa, còn được gọi là mùa Hanami. Nếu cũng đang lên kế hoạch vi vu Nhật Bản dịp đầu năm này, hãy thêm ngay những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo vào lịch trình của bạn nhé!


Ngắm hoa anh đào ở Tokyo vào thời điểm và địa điểm nào đẹp nhất?

Năm 2023, hoa anh đào ở Tokyo dự kiến sẽ bắt đầu nở từ cuối tháng 3 và rực rỡ nhất vào thời điểm gần kết thúc tháng (khoảng ngày 27/3). Địa điểm đón hoa anh đào nở sớm nhất là thủ đô Tokyo, sau đó là các tỉnh Kochi, Osaka, Kukuoka, Hiroshima,… Đến tháng 4, các nơi như Kanazawa, Nagano, Aomori,… mới chứng kiến hoa anh đào nở và mùa hoa sẽ xuất hiện muộn nhất ở Kushiro vào đầu tháng 5.

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoCheck in cùng hoa anh đào. Ảnh: Pinterest

Tuy nhiên, bạn nên đặt tour du lịch Tokyo Nhật Bản sớm nhất có thể để không bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời nhất. Dưới đây là một số điểm đến ngắm hoa anh đào ở Tokyo phổ biến.


Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoHoa anh đào trong công viên quốc gia Shinjuku Gyoen. Ảnh: gaijinpot

Nằm ở trung tâm thành phố, Shinjuku Gyoen là một công viên rộng lớn, nơi du khách có thể thư giãn và ngắm nhìn những bông hoa anh đào tuyệt đẹp nở rực rỡ. Công viên tự hào với hơn 65 loại và hơn 1.100 cây anh đào khác nhau. Vào mùa thu, công viên lại mang nét đẹp lãng mạn khác khi được bao trùm bởi màu vàng đỏ của lá cây đổi màu. Các ga tàu gần công viên này nhất là Ga Shinjuku và Ga Yoyogi Hachiman.


Công viên Yoyogi

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoDã ngoại ngắm hoa dưới tán cây ở công viên Yoyogi. Ảnh: tohokuandtokyo

Hàng nghìn du khách kéo đến công viên Yoyogi mỗi năm để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Với khoảng 500 cây, chủ yếu là giống Somei Yoshino, du khách có thể mua đồ ăn nhẹ như yakisoba tại các quầy hàng hoặc xe bán đồ ăn khắp công viên để ngồi thưởng thức hanami. Nhiều người cũng mang theo đồ awnn và rượu, trải bạt, thảm picnic ngắm hoa dưới các tán cây.


Sông Meguro

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoTối đến 2 bên bờ sông thắp đèn lồng rực rỡ. Ảnh: europosters

Shibuya và Meguro cũng là nơi có những cây anh đào tuyệt đẹp và vì vậy việc tìm một địa điểm dã ngoại ngắm hoa anh đào ở Tokyo có thể hơi khó khăn nếu bạn có ý định lưu trú tại đây. Sông Meguro bao quanh bởi khoảng 800 cây anh đào dọc 2 bên bờ, trải dài khoảng 3,8 km. Vào ban đêm, những chiếc đèn lồng được thắp sáng, tạo nên trải nghiệm hanami vô cùng độc đáo, đặc biệt là khi đi dạo ngắm hoa bên bờ sông.


Công viên Edogawa và vườn khách sạn Chinzanso Tokyo

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoCành cây hoa anh đào ở Edogawa sát mặt đất. Ảnh: matcha-jp

Con hẻm dọc sông Kanda từ ga Edogawabashi đến cầu Komazuka, Công viên Edogawa là một trong những điểm ngắm hoa anh ở Tokyo nổi tiếng nhất. Khi những cây hoa anh đào dọc bờ sông bừng nở cũng là lúc chúng được thắp sáng ánh đèn lung linh, mang đến trải nghiệm ngắm hoa ban đêm vô cùng thơ mộng. Đặc điểm hấp dẫn nhất của nơi này là các cành cây rất sát mặt đất, giúp bạn có thể nhìn ngắm và chụp ảnh những bông hoa ở cự ly gần.

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoKhách sạn Chinzanso Tokyo cũng mang đến trải nghiệm ngắm hoa lý tưởng. Ảnh: hotel-chinzanso-tokyo

Ngắm hoa anh đào ở Tokyo tại khu vườn xinh đẹp trong khách sạn Chinzanso Tokyo cũng là lựa chọn không tồi. Nơi đây mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra các di tích lịch sử được bao quanh bởi hơn 20 loại hoa anh đào, mùa hoa nở rộ kéo dài đến 2 tháng. Khách sạn nổi tiếng với bữa trà chiều Sakura tinh tế phục vụ tại quán cà phê Le Jardin ở sảnh đợi và thực đơn đặc biệt lấy cảm hứng từ hoa anh đào, bạn rất nên thử.


Công viên giải trí Asakusa Hanayashiki

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoKhu vui chơi giải trí nổi tiếng Tokyo. Ảnh: timeout

Được xây dựng vào năm 1853, Hanayashiki nằm cạnh Chùa Sensoji là công viên giải trí lâu đời nhất ở Nhật Bản. Vào mùa xuân, du khách có thể ngắm nhìn những bông hoa anh đào tuyệt đẹp trong khi tận hưởng những trò chơi thú vị như tàu lượn siêu tốc, ngôi nhà ma ám,... Trong mùa hoa anh đào, công viên cũng thắp đèn buổi tối phục vụ du khách ngắm hoa.


Nghĩa trang Aoyama

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoNghĩa trang Aoyama là nơi ngắm hoa yên tĩnh. Ảnh: tokyoweekender

Nghĩa trang Aoyama nằm ở phường Minato là điểm ngắm hoa anh đào ở Tokyo năm 2023 tuyệt đẹp. Tuy nhiên, không giống như các điểm hanami khác, du khách không được phép trải bạt hoặc uống rượu trong nghĩa trang mà chỉ được đi dạo ngắm hoa. Ngoài ra, nghĩa trang đóng cửa vào ban đêm, vì vậy nếu bạn có kế hoạch, hãy đảm bảo đến thăm vào ban ngày để không bỏ lỡ chuyến ngắm hoa.


Công viên Shiba

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoNgắm hoa anh đào và check in với biểu tượng thành phố. Ảnh: fourseasons

Một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tokyo, nằm ngay dưới chân tháp Tokyo nổi tiếng là công viên Shiba. Với khoảng 200 cây anh đào, công viên là nơi tuyệt vời để hòa mình vào lễ hội hanami, check in với background là tháp biểu tượng của thành phố. Bên trong công viên, xung quanh Đài phun nước Maruyama và Hồ Benten là khu vực đông đúc nhất vào mùa hoa.


Công viên Ueno

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoCông viên Ueno rực rỡ mùa hanami. Ảnh: veltra

Chuyến đi ngắm hoa anh đào ở Tokyo sẽ không hoàn hảo nếu bạn chưa đến thăm công viên Ueno. Trong mùa hanami, công viên là nơi tụ tập của hàng nghìn gia đình, sinh viên, người địa phương và du khách ghé thăm, tất cả đều có chung niềm khát khao là ngắm những bông hoa màu hồng tuyệt đẹp.


Công viên Sumida và Công viên Inokashira

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoĐi thuyền ngắm hoa anh đào. Ảnh: freepik

Công viên Sumida là địa điểm hoàn hảo nhất để đi du thuyền ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Nằm cách ga Asakusa không xa, bạn hoàn toàn có thể đi bộ từ đây để đến công viên, mua vé du thuyền, lênh đênh trên dòng nước ngắm nhìn hoa anh đào rực rỡ hai bên bờ sông. Nếu không du ngoạn trên thuyền, du khách hãy đi dạo dọc bờ sông Sumida, đừng quên chụp ảnh cùng tháp Tokyo Skytree xa xa phía sau.

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoHoa anh đào trong công viên Inokashira nhìn từ trên cao. Ảnh: thisiscolossal

Cách Ga Kichijoji một đoạn đi bộ ngắn, công viên Inokashira mang đến cho khách du lịch trải nghiệm ngắm hoa anh đào ở Tokyo siêu lãng mạn trên thuyền lênh đênh giữa mặt hồ được phủ kín bởi những cánh hoa anh đào rơi. 500 cây hoa nở rộ thu hút nhiều gia đình, đặc biệt là các cặp đôi đến chứng kiến khung cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là khi nắng rọi phản chiếu hình ảnh cây hoa trên mặt hồ.

Núi Takao

 
Ngắm hoa anh đào ở TokyoKhung cảnh mộc mạc ở vùng núi Takao. Ảnh: intrepidtravel

Núi Takao mộc mạc thật lý tưởng nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào ở Tokyo không ồn ào. Đỉnh núi phù hợp cho người muốn tận hưởng khung cảnh nông thôn không quá xa thành phố, có những cây anh đào trải dài trên đường đi bộ, đền thờ trên sườn núi linh thiêng. Nếu may mắn đến vào ngày đẹp trời, bạn còn có thể chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ từ đỉnh núi Takao. Nơi đây có cáp treo phục vụ các du khách không muốn leo bộ lên đỉnh núi.

Mộc Nhiên; Du lịch Việt Nam; Thứ tư, 01/02/2023, 11:18 GMT+7


Phần mềm giao nhận logistic