Chương trình tình nguyện: SỢI TÓC KẾT NỐI - LAN TỎA YÊU THƯƠNG

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LH Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), Chi hội Nữ trí thức Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TPHCM phối hợp cùng 1900 Hair Salon CN TPHCM tổ chức chương trình tình nguyện “Sợi tóc kết nối - Lan tỏa yêu thương” vào lúc 9g sáng ngày 20/10/2023 tại cơ sở Đinh Tiên Hoàng quận 1.

Tham dự chương trình có TS. Lê Thị Ngọc Điệp - Chi hội phó Chi hội NTT Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đảng ủy Nhà trường, các thành viên của 1900 Hair Salon CN TPHCM và các quý cô giáo, các bạn sinh viên tham gia hiến tóc.

Mục đích của Chương trình là mong muốn được hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ các bệnh nhân ung thư, giúp các bệnh nhân tự tin hơn khi được sự đồng hành của cộng đồng trong hành trình chiến đấu với K. Vẫn biết rằng tấm lòng người tặng thật đáng quý nhưng không phải tóc nào cũng được sử dụng vì phải đáp ứng những yêu cầu sau: Tóc tặng là tóc tự nhiên có chiều dài từ 25 cm trở lên; các loại tóc đã qua xử lý hóa chất (uốn, nhuộm, duỗi…) có chiều dài từ 35 cm trở lên; với tóc xoăn, không cần duỗi thẳng, chỉ cần dùng tay kéo thẳng để đo đủ độ dài tiêu chuẩn...

 Sau hơn một tháng phát động, Chương trình đã thu hút được 90 lượt đăng ký “kết nối”. Kết thúc chương trình, có 72 bộ tóc đáp ứng yêu cầu tặng cho bệnh nhân, đã được “lan tỏa yêu thương”  gửi đến bệnh viên Ung bướu Trung ương (bệnh viện K) thông qua đơn vị 1900 Hair Salon CN TPHCM và quỹ Ngày mai tươi sáng.  Đây là những tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ về ung thư góp phần nâng cao chất lượng phòng chống ung thư ở Việt Nam.

Chương trình kết thúc vào lúc 15g30 cùng ngày và đã lan tỏa nhiều hơn những giá trị nhân văn đến cộng đồng.

 

           

Thư ký Chi Hội

 

 

 


Phần mềm giao nhận logistic