Những tình huống dở khóc, dở cười của cán bộ Hội Phụ nữ

BẮT ĐỀN MỖI CON CHIM 50.000 Đ

Chị Th, là cán bộ Hội Phụ nữ ở một huyện miền núi. Một lần chị Th đi tuyên truyền hướng dẫn bà con ở huyện Ea Kar cách sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

Ba tháng sau chị trở lại thăm bản, chồng chị H’ Đăm chạy đến với bộ mặt tức giận: “Nhà tôi có 2 con chim bắt được trong rừng về nuôi béo tốt, tính đem xuống chợ bán lấy tiền mua quần áo cho lũ trẻ. Nhưng vì nghe theo lời của cán bộ, vợ chồng tôi đeo bao cao su vào đầu nó, nó giãy giãy mấy cái rồi chết luôn. Giờ bắt đền cán bộ mỗi con 50 nghìn đồng và cán bộ phải nuôi đứa con trong bụng vợ tôi”.

Giờ thì tôi đã biết không phải đeo vào tay

Có lần một cán bộ Hội Phụ nữ huyện vào hướng dẫn bà con cách thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Chị Sùng Thị Pha, thôn Bình Lợi, xã Cư M’lan, huyện Ea Súp lần đầu tiên được đi nghe tuyên truyền nên thích thú dán mắt vào tấm áp phích có 2 đứa trẻ, 2 vợ chồng ăn mặc đẹp, vì vậy chị không để tâm nghe cán bộ tuyên truyền nói gì. Cầm 10 cái bao cao su về nhà chị chỉ nhớ láng máng trong đầu hình ảnh cán bộ giơ một ngón tay lên và xỏ cái bao vào, chị bèn nói chồng làm giống như cán bộ Hội Phụ nữ hướng dẫn.

Và đều đặn hàng tháng gia đình chị lại được phát bao cao su nhưng không hiểu sao chị vẫn sinh con đứa con thứ ba. Thấy vậy cán bộ đến tìm hiểu nguyên nhân, chị Pha cười bẻn lẽn giải thích: “Đi làm, chồng tôi cũng vẫn đeo cái bao đó vào tay nhưng không hiểu sao tôi vẫn cứ có bầu, giận quá tôi chạy đi hỏi chị em lối xóm. Giờ thì tôi đã biết không phải đeo vào tay”.

 


Phần mềm giao nhận logistic