Tại sao phụ nữ dễ mập và giảm cân chậm hơn nam giới?

Có một sự thật được các chuyên gia khẳng định rằng cho dù phụ nữ có nỗ lực đến đâu, thậm chí nhiều hơn nhưng so với nam giới thì tốc độ giảm cân vẫn chậm hơn. Cũng theo các chuyên gia việc phụ nữ dễ mập và giảm cân chậm hơn nam giới có thể bị ảnh hưởng từ một số nguyên nhân sau:

Phụ nữ dễ ăn theo cảm xúc

Bạn có đồng ý với chúng tôi điều này không? Đã có các cuộc nghiên cứu về khả năng giải tỏa cảm xúc của phụ nữ. Điển hình như họ sẵn sàn ngốn hàng đống thức ăn và mất kiểm soát mỗi khi họ rơi vào một trạng thái nào đó, phổ biến nhất là lúc đau khổ. Như vậy cảm giác này sẽ giết chết phụ nữ bằng cân nặng. Trong khi đó đối với nam giới mỗi khi gặp chuyện không vui hoặc cảm xúc hơn bình thường họ thường tìm đến bia rượu. Những thứ này ít calo hơn so với các thực phẩm chúng ta thường ăn.

Phụ nữ mất kiểm soát ăn uống khi có tâm trạng xấu

Nam giới nhiều cơ bắp

Không thể phủ nhận rằng nam giới nhiều cơ bắp, cũng đồng nghĩa với lượng mỡ trên cơ thể của họ ít hơn so với phụ nữ. So với một người bình thường, không mập thì nữ giới vẫn chiếm lượng mỡ nhiều hơn so với một người nam bình thường.

Mặt khác nam giới có khả năng trao đổi chất mạnh hơn so với phụ nữ. Cụ thể tỉ lệ trao đổi chất cơ bản chiếm 70% so với năng lượng têu hao (tỉ lệ cao hơn nhiều so với phụ nữ ) nên cho dù luyện tập thế nào chúng ta không giảm cân bằng nam giới.

Nam giới có khả năng chuyển đổi chất cao hơn phụ nữ

Nam giới tập luyện nhiều hơn

Nam giới thường chọn đến các trung tập gym để luyện tập với đầy đủ các thiết bị cùng các bài tập toàn thân. Trong khi đó nữ giới chọn các hình thức luyện tập tại nhà với một vài động tác. Điều này sẽ làm bạn giảm cân chậm hơn. Lý do các bài tập tổng thể với nhiều hình thức khác nhau sẽ mang đến cho bạn một cơ thể dẻo dai, tốt cho tim và hô hấp.

Theo các chuyên gia nếu muốn cạnh tranh công bằng trong giảm cân bạn hãy luyện tập nhiều hơn với các bài tập phong phú, thậm chí nên chọn tập tạ để tăng cường cơ bắp cho bản thân.

Phụ nữ ở nhà nhiều hơn

Có đến 2/3 phụ nữ thế giới đi làm việc kiếm tiền nhưng chủ yếu là việc bán thời gian, thời gian còn lại dành cho gia đình và chăm sóc con cái. Điều này khiến phụ nữ ăn vặt nhiều hơn và không kiềm chế được cơn thèm ăn của mình.

 

 


Phần mềm giao nhận logistic